8 thg 12, 2008

Kì 1 - Cuộc lên ngôi ngoạn mục

Trong khu rừng nọ, Sư Tử là chúa tể của các cuộc thi sắc đẹp. Năm nay, khu rừng lại tổ chức thi hoa hậu. Có rất nhiều thí sinh tham gia. Sóc nhanh nhẹn, Thỏ dịu dàng, Nhím thông minh... nhưng sát ngay cái sân khấu cuộc thi là nhà một cô Bồ Nông. Cô Bồ Nông này có một đôi chân dài và vẻ đẹp thuần khiết, giản dị, chân thành và quê quê. Thế rồi Bồ Nông lọt vào mắt xanh của Sư Tử. Và tuy chưa chung kết, Sư Tử đã hé lộ úp mở với phóng viên Chim Chích rằng "Tôi đã chọn được Hoa hậu rồi". Thế rồi, bỗng nhiên cô Bồ Nông khác hẳn, cô không hoà đồng với bạn bè. Cô có sở thích là ăn quà vặt. Cô chẳng cần ai, ai cần cô thì tự đến mà bắt quen. Có hôm cả đoàn thí sinh đi tập về, trên ô tô của bác Voi, cô Rơi mở rèm ra ngắm phong cảnh, thì bỗng có tiếng hét thất thanh "Bộ không biết trời nắng hả". Cô Rơi giật bắn mình, cả xe đổ dồn ánh mắt về nơi phát ra tiếng thét ngọt ngào đó, hoá ra là cô Bồ Nông trẻ tuổi chân thành.

Thế rồi đêm đăng quang cũng đến. Sau khi top 5 gồm Nhím, Sóc, Bồ Nông, Thỏ và một bạn "từ trên trời rơi xuống" - Khỉ Vàng. Khỉ vàng chưa bao giờ được đánh giá cao nhưng chả hiểu sao lại lọt top 5. Thôi thì , có lẽ cô ấy ăn may. Sóc là thí sinh được giải trả lời ững xử hay nhất và sau đó đoạt á hậu 2 trước sự kinh ngạc của thần dân cả khu rừng ấy. Họ ngạc nhiên vì thường người ta lấy màn thi ứng xử để chọn hoa hậu, vì top 5 là những người ngang sức ngang tài rồi.
Cuối cùng, Bồ Nông chân dài đăng quang. Chiếc vương miện được Sư tử gắn lên đầu cô chòng chành mãi mới chịu nằm yên. Bồ Nông rạng rỡ trong niềm vui sướng.

Ngo Ba Luc

1 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.