8 thg 12, 2008

Kì 11 - Bồ Nông kêu oan

Về phía Bồ Nông, nàng đã lục tìm trong tiệm sách những cuốn sách và mua rất nhiều tập vở mới để về trang hoàng lại góc học tập cho hoành tráng để các nhà báo tới sẽ nhờ chụp ảnh đăng báo, thể hiện sự hiếu học của mình. Nhờ Tắc Kè Hoa mai mối và dẫn lối, phóng viên Chèo Bẻo của báo Lá Cải Tím đã tìm đến ngôi nhà của gia đình Bồ Nông. Hoa hậu Bồ Nông gặp được phóng viên Chèo Bẻo mừng như nắng hạn gặp mưa. Bồ Nông kể lể, than khóc, kêu oan rằng thì là: "Em ức lắm. Em không hề gian dối. Em cũng không bỏ học để ăn chơi đàn đúm. Vậy mà..." Bồ Nông òa khóc nức nở, tiếng than khóc ai oán của nàng vang vọng cả khu rừng khiến cây cối nghiêng ngả, chim chóc bay hoảng loạn, muôn thú kêu lên những tiếng kêu dị thường vì tưởng như có thiên tai xảy đến.
Phóng viên Chèo Bẻo ngỏ ý muốn xem góc học tập của Bồ Nông thì Bồ Nông mới ngưng than khóc. "Chết, mãi tâm sự với phóng viên mà em quên mất. Em đã sưu tầm sách vở để trang trí góc học tập, nhờ anh Chèo Bẻo chụp vài hình để đăng báo, đính chính cho em là em rất chăm học, nghen anh!". Quyệt dòng nước mắt còn lăn dài trên đôi má, Bồ Nông dắt phóng viên Chèo Bẻo đi tham quan góc học tập của mình. Bồ Nông chụp vội một cuốn sách, mở ra đọc và cười mỉm làm duyên ra điều thông hiểu vấn đề đang đọc. Trên kệ, Bồ Nông xếp 20 cuốn tập vở vừa mới mua về, vẫn con y nguyên bọc nilon bên ngoài. Trên bàn cũng cơ man nào là tập vở.
Chụp hình góc học tập xong, Bồ Nông xuống dưới nhà, nhờ phóng viên Chèo Bẻo chụp hình mình làm duyên bên những bộ lông chim. Gia đình Bồ Nông kinh doang lông chim, phục vụ cho việc hóa trang của chim chóc và muôn thú trong rừng.
Buổi phóng vấn kết thúc thật vui vẻ. Bồ Nông mừng vì được minh oan và được kêu oan. Phóng viên Chèo Bẻo mừng vì có bài viết sốt dẻo để tăng doanh số bán báo cho tờ Lá Cải Tím. Tiễn phóng viên đi về, lòng Bồ Nông khấp khởi mừng. Ngày mai, cả khu rừng sẽ thấu hiểu cho Bồ Nông rằng Bồ Nông bị oan, oan lắm. Bồ Nông sẽ khôi phục lại hình ảnh cô gái trong sáng, hồn nhiên, ngây thơ, thật thà, chất phác.

Và Bồ Nông đã mơ đến một ngày vương miện trên đầu mình sẽ tự phát hào quang, tỏa sáng lung linh, lung linh...

Hải Âu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.