8 thg 12, 2008

Kì 12 - Tài dàn xếp của Sư Tử

Lại nói về đêm chung kết của cuộc thi. Theo nhận định của phóng viên Tắc Kè Hoa của báo Bồi Bút thì thí sinh Bồ Nông là 1 trong 2 ứng cử viên sáng chói cho ngôi vị hoa hậu. Chỉ cần trả lời câu hỏi ứng xử trót lọt là nắm chắc ngôi vị hoa hậu. Muôn thú trong khu rừng nóng lòng chờ đón kết quả của đêm chung kết. Buổi chiều, cả khu rừng đã xôn xao dự đoán ngôi vị hoa hậu. Ai cũng có một hoa hậu của lòng mình.
Về Sư Tử, ngài nằm trong hang đang cười khẩy vì sự ồn ào của cả khu rừng. Ngài nghĩ thầm: "ôi giời, hoa hậu của các ngươi là gì chứ, chỉ có hoa hậu của lòng ta là được tôn vinh thôi. Và ta đã tìm thấy hoa hậu rồi".
Cả khu rừng hay chuyện "ứng cử viên hoa hậu của ngài Sư Tử" cũng bán tín bán nghi không biết thật hư ra sao. Ngài chỉ bật mí là "cao, và đẹp lắm!".

Chợt có tiếng gõ cửa hang, phóng viên Tắc Kè Hoa hớt ha hớt hải chạy vào. Sư Tử hất hàm hỏi: "chuyện gì, nói mau?"

Tắc Kè Hoa lắp bắp: "dạ, dạ...ứng cử viên hoa hậu của sếp chưa tốt nghiệp, như vậy là vi phạm quy định của Thần Rừng ạ".

Sư Tử cười khẩy: Xời, tưởng chuyện gì. Chuyện đó tôi biết cách đây năm ngày rồi".

Tắc Kè Hoa khúm núm: "dạ, giờ tính sao xếp. Hay là mình đưa thí sinh Cáo à quên thí sinh Sóc "tắc kè" lên làm hoa hậu".

Sư Tử phẩy tay: "Cậu đi ra đi, tôi đã xử lý xong, không việc gì phải lo".

Phóng viên Tắc Kè Hoa nhìn sếp Sư Tử đầy ngưỡng mộ: "Sếp quả là người có tài mưu lược. Em xin kiếu. Sếp nghĩ dưỡng sức ạ".

Và đêm đó, thí sinh Sóc giành giải Thí Sinh ứng xử hay nhất nhưng ngôi vị hoa hậu lại thuộc về ứng cử viên hoa hậu của Sư Tử. Cả khu rừng bàng hoàng vì quyết định của ngài Sư Tử. Riêng ngài Sư Tử và phóng viên Tắc Kè Hoa vui mừng vì hoa hậu của lòng mình được lên ngôi.

Hải Âu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.