8 thg 12, 2008

Kì 17 - Bồ Nông học lại trường Mầm Xanh

Sau một năm bỏ học lớp Choai Choai của trường Mầm Xanh để tập luyện cái cái giò cho dài ra. Bồ Nông quyết định quay lại trường Choai Choai để tiếp tục đèn sách. Bỏ học một năm để có được ngôi vị hoa hậu Rừng Xanh, Bồ Nông rất lấy làm hãnh diện khi trở lại trường.

Mặc dù chỉ cần học lại đầu học kì 2 nhưng Bồ Nông đã quyết định trở lại trường Mầm Xanh sớm hơn để học lại học kì I lớp Choai Choai cho chắc ăn. Không biết sau khi bỏ học 1 năm, bài thi học kì I của Bồ Nông sẽ có kết quả như thế nào đây? Không việc gì phải lo gì cả, đã có các quản lý trường Mầm Xanh và Sử Tử dàn xếp, Bồ Nông chỉ việc vác mặt tới lớp để cô chủ nhiệm của lớp Choai Choai là cô Gà Mái Mơ điểm danh. Việc đi học của Bồ Nông bây giờ không phải là học cho mình mà còn học vì danh tiếng của trường Mầm Xanh, vì Sư Tử. Nếu nói không ngoa thì việc học của Bồ Nông còn vì cả khu rừng này.

Ngày Bồ Nông đến lớp, cả đàn gà nhép trong trường Mầm Xanh rủ nhau bay đến lớp Choai Choai để nhìn tận mặt Bồ Nông. Bồ Nông téc miệng cười với "fan hâm mộ" là đám gà nhép nhốn nháo ngoài cửa. Thầy Kền Kền phải ra tay dẹp loạn để bảo vệ sự bình yên cho hoa hậu Bồ Nông. Đi học về, đàn gà nhép còn quay quanh một vòng để bảo vệ Hoa hậu Bồ Nông khỏi cái gì thì cũng không ai biết nữa. Chỉ thấy một đàn gà nhép nhồn nháo xung quanh một con Bồ Nông. Cả khu rừng chẳng ai màng đến sự xuất hiện của Bồ Nông thì cũng không rõ là đàn gà kia bảo vệ Bồ Nông vì điều gì? Sư Tử thì đã về núi Sơn Dương để tu rồi thì còn ai bắt giữ Bồ Nông nữa.

Nhân nói đến sự an toàn cho tính mạng của Bồ Nông thì chợt nhớ đến hợp đồng bảo hiểm mà Sư Tử đã mua để bảo vệ hoa hậu Bồ Nông. Bồ Nông được Sư Tử mua bảo hiểm 2 tỷ để bảo vệ cho lông lá và nội tạng của Bồ Nông. Tính ra mỗi cọng lông trên người Bồ Nông được bảo hiểm với giá 50tr. Số tiền này tình ra bằng số tiền xây tổ tình nghĩa, tình thương cho một số loài chim sống cơ nhỡ trong khu rừng

Hiện tại, Bồ Nông không có kế hoạch gì cho tương lai vì việc quan trọng nhất bây giờ của Bồ Nông là có mặt tại lớp Choai Choai để điểm danh và tham gia các hoạt động xã hội do Sư Tử vạch ra. Kế hoạch sang rừng Nam Phi để học tiếng thú và làm răng thú giả ở trường Trái Táo Xanh tạm thời đừng nhắc đến.

Kế hoạch hoạt động của Bồ Nông và Sư Tử như thế nào, hồi sau sẽ rõ.

Hải Âu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.