8 thg 12, 2008

Kì 22 - Bí mật động cơ làm từ thiện của Bồ Nông

Tắc Kè Hoa - một cao thủ bồi bút nay được Bồ Nông sử dụng trong việc quản lí hình ảnh của mình. Công việc của Tắc Kè Hoa là hằng ngày lên báo và forum gởi hình Bồ Nông. Tắc Kè Hoa thường chọn những bức ảnh của Bồ khiến cho chim chóc trong rừng khi nhìn vào cũng phải ... rụng rời tay chân, phiêu bạt hồn vía.

Chim chóc cứ chê dung nhan hoa hậu Bồ Nông mặt phèn phẹt chỉ được cái mỏ dẩu lên để dễ bề bắt cá, thân hình to vật vã, lông chưa kịp mọc đủ để che phao câu. Thế là Tắc Kè Hoa cứ chọn những hình Bồ Nông khoe phao câu ra so bì với hoa hậu Chim Phượng đã đủ lông đủ cánh. So bì đầu bả đậu của Bồ Nông với đầu chất xám của Chim Phượng làm cả khu rừng được một phen cười thỏa thích cho cái sự khập nghiễng này. Tắc Kè Hoa còn so sánh cả việc đi làm từ thiện của Bồ Nông với công việc làm từ thiện của hoa hậu Chim Phượng. Tắc Kè tuyên bố rằng sẽ làm cho cả khu rừng sáng mắt ra, sẽ làm cho những ai trót chê Bồ Nông sẽ phải hối hận, sẽ làm cho tấm lòng nhân hậu của Bồ Nông được toàn thể chim chóc và muôn thú yêu quí. Vậy là kế hoạch đi làm từ thiện của Bồ Nông được vạch ra, nhưng mấy ai trong khu rừng biết được bí mật động cơ đi làm từ thiện của Bồ Nông là gì?

Theo dự đoán và tính toán của Tắc Kè Hoa thì năm sau - 2009, Bồ Nông sẽ đại diện cho Rừng Xanh đi thi Hoa hậu Rừng Nhiệt Đới trên toàn thế giới. Chính vì thế, ngay từ bây giờ Bồ Nông phải tích cực đi làm từ thiện với mục đích là chụp thật nhiều hình và lên báo thật nhiều để có tư liệu tham gia thi Hoa hậu có tấm lòng nhân ái.

Tắc Kè Hoa phát biểu, năm nay Chim Thiên Đường được cử đi thi thay cho Bồ Nông vì phải đi tẩy não đã không tham gia được phần thi này vì không có thời gian chuẩn bị. Phần Bồ Nông, Bồ đã dành hẳn một năm để đi làm từ thiện cho các trường Mầm Xanh, Mầm Tươi và các đơn vị nuôi dưỡng chim Non, chim Già với tiêu chí: chất lượng ủng hộ không bằng số lần ủng hộ. Số tiền Bồ Nông chiết ra làm từ thiện được cắt nhỏ tủn mủn cốt để trao cho thật nhiều nơi, chụp cho thật nhiều hình, lên báo cho thật nhiều. Tất cả sẽ được lưu lại, gởi đến cuộc thi Hoa hậu Rừng Nhiệt Đới để giựt giải Hoa hậu có tấm lòng nhân ái.

Hiện tại, cuộc thi Hoa hậu Rừng Nhiệt Đới chưa có giải thưởng này, thế nhưng Bồ Nông là ếch ngồi đáy giếng cứ nghe chim chóc xôn xao hoa hậu nhân ái thì nghĩ rằng cuộc thi HH Rừng Nhiệt Đới chắc cũng có, lại thêm quân sư quạt mo Tắc Kè Hoa truyền đạt nên tin sái cổ. Như bao lần ngồi đáy giếng, ếch "Bồ Nông" đã nghe bì bõm đâu đó "chim non nghèo khổ" rồi phát minh ra "Hội Chim Nghèo" và hùng hồn tuyên bố là sẽ đem 90% tiền thường đi làm từ thiện cho hội này.

...

Ngày lại ngày trôi qua, Bồ Nông miệt mài đi làm từ thiện để chụp hình. Một hôm trời xanh gió mát, Bồ Nông nằm thiu thiu bên đầm lầy thư giãn. Bỗng đâu chim Bồ Câu mang thư đến. Vội vã mở ra đọc. Mắt Bồ Nông sáng lên, miệng hác hốc ngạc nhiên. Ô, Bồ Nông được đại diện cho Rừng Xanh tham gia thi Hoa hậu Rừng Nhiệt Đới. Bồ Nông uýnh quáng xách 10 vali tư liệu hình ảnh cùng video đi làm từ thiện suốt một năm qua tất tưởi lên đường. Ban Tổ Chức nhìn thấy 10 hành lý tư liệu thì ngất xỉu. Tỉnh lại, họ quyết định trao cho Bồ Nông danh hiệu "Hoa hậu có tấm lòng nhân ái". Chợt có tiếng ắc è... vang lên, Bồ Nông giật mình tỉnh giấc mới biết mình đang nằm mơ. Bồ Nông lại vội vã lên đường quyết tâm thực hiện và sưu tầm thật nhiều tư liệu "đi làm từ thiện" nhằm biến giấc mơ "Hoa hậu có tấm lòng nhân ái" thành sự thật.

Hải Âu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.