8 thg 12, 2008

Kì 25 - Thằn Lằn hóa thân thành Tắc Kè Hoa

Cả khu rừng ai ai cũng biết đến Thằn Lằn. Nhờ có Thằn Lằn mà trong rừng bớt đi ruồi muỗi và nhặng. Số lượng sâu bọ có hại cũng giảm đi đáng kể. Thằn Lằn có một sở thích đặc biệt là ngắm mỹ điểu. Những mỹ điểu có phao câu to vật vã thì Thằn Lằn mê như điếu đổ. Sư Tử phát hiện Thằn Lằn có sở thích giống mình nên mời về làm nô tì đi theo ngài trong lúc ngài đi săn tìm mỹ điểu.

Dưới sự lãnh đạo của Thần Rừng, cuộc sống ở Rừng Xanh thật yên bình, chim thú sống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Cả khu rừng ngày nào cũng vang vọng tiếng cười đùa của chim chóc và muôn thú.

Những cơn mưa rào chợt đến rồi đi, mang lại cho khu rừng một sắc thái mới, tươi đẹp hơn. Nước mưa trong lành, tinh khiết, rửa sạch những bụi bẩn trên lá cây, vài giọt nước còn vương lại trên lá. Nắng ấm về, lan tỏa khắp khu rừng, chiếu sáng những giọt nước nhỏ ti ti trông chúng tựa như những hạt sương lấp lánh. Muôn hoa vươn mình đón nắng, hé nở những cánh hoa đầu tiên. Đâu đây vang lại tiếng chim non lảnh lót khúc nhạc vui. Một khung cảnh thật đẹp, thật lãng mạn khiến cho bất kì ai lạc vào cũng phải ngẩn ngơ ngắm nhìn.

Bồ Nông đang trên đường đi mò tép ở đầm lầy về đi ngang qua khu rừng. Thấy cảnh đẹp, Bồ Nông dừng chân ngắm cảnh. Chợt Bồ Nông phát hiện ra một dòng suối trong lành đang chảy róc rách dưới khe đá. Nhìn trước nhìn sau không thấy ai. Bồ Nông quyết định trút bộ lông, bước xuống dòng suối để kì cọ cho sạch bùn bám trên người trước khi trở về tổ.

Bồ Nông mãi mê tắm, mãi mê kì cọ bùn trên người. "Nàng" vốc nước khoát lên mình tạo ra một âm thanh
trong trẻo, dịu dàng. Thằn Lằn đang bám trên vách đá, nghe tiếng động của nước liền quay ra nhìn. Ôi, một khung cảnh thần tiên đang hiện ra trước mắt. "Nàng" Bồ Nông "xinh đẹp" đang tắm suối. "Nàng" khoe chiếc phao câu trắng nõn nà của mình khiến Thằn Lằn bủn rủn tứ chi, không bám được vào vách đá nữa mà rơi chạch xuống đất.

Nghe tiếng động, Bồ Nông vội cụp cánh lại, che phao câu. Bồ Nông phát hiện có kẻ nhìn trộm mình đang tắm liền vốc một vốc bùn nãy giờ kì cọ được, ném kẻ háo sắc nhìn trộm mình. Thằn Lằn đang bất thần vì cú ngã giáng trời lại thêm nắm bùn to tướng đè lên thân liền bật dậy vội vã chạy lên khe đá trốn. Vì vội vã, Thằn Lằn đã quên lại cái đuôi trên bờ suối, giãy đành đạch.

Bồ Nông thấy vậy liền lên bờ, lượm cái đuôi cho vào giỏ mang về nhà cất. Nhờ đi học bì bõm vài chữ ở trường Mầm Xanh, Bồ Nông viết nghệch ngoặc lên vách đá là: "Bồ Nông đã lượm được một cái đuôi thằn lằn. Thằn Lằn nào bị mất xin vui lòng đến nhà Bồ Nông chuộc lại. Nhớ là phải có hậu tạ." Xong xuôi, Bồ Nông mặc lại bộ lông, xách giỏ tép và đuôi thằn lằn đi về nhà.

Về phần Thằn Lằn, khi trở về khu vực sinh sống của mình bị các con thằn lằn khác phát hiện bị cụt mất đuôi nên đặt cho biệt danh là "Thằn Lằn Cụt Đuôi". Ừ, cụt đầu mới sợ chứ cụt đuôi thì sợ gì. Thằn Lằn tự hào xem như đó là "nghệ danh" của mình. Thằn Lằn lẩm nhẩm: Ta có nghệ danh "Thằn Lằn Cụt Đuôi", nghe cũng hay phết, khỏi phải nhầm lẫn với thằn lằn nào khác. Ta là ta, là Thằn Lằn Cụt Đuôi ha ha ha...

...

Tháng sau, Bồ Nông tham dự cuộc thi mỹ điểu của Rừng Xanh do ngài Sư Tử tổ chức. Với ưu thế là nhà Bồ Nông gần sân khấu cuộc thi, Bồ Nông đã dành được ngôi vị hoa hậu.

Thằn Lằn Cụt Đuôi là nô tì của Sư Tử nên theo dõi sát sao cuộc thi. Nhìn kĩ phao câu từng mỹ điểu một để mong tìm ứng cử viên hoa hậu. Thật trùng hợp, những dự đoán của Thằn Lằn trùng khớp với ban giảm khảo cuộc thi mà đầu têu là ngài Sư Tử.

Bồ Nông lên ngôi nhưng vì học dốt, mặt phèn phẹt chỉ nổi bật cái miệng dẩu lên nên chim thú trong khu rừng không đồng tình. Hễ nghe đâu xôn xao chê Bồ Nông "mặt phèn phẹt thế mà là hoa hậu à?" thì Thằn Lằn Cụt Đuôi nhảy vào thanh minh. Đi đâu Thằn Lằn Cụt Đuôi cũng mang theo một vali hình Bồ Nông khoe phao câu ra trưng cho chim thú trong rừng xem và luôn miệng tấm tắc: "Ôi, phao câu to thế này, đẹp thế này mà không là hoa hậu thì uổng của giời lắm. Phao câu chim Vành Khuyên* nhỏ xíu, nhìn chẳng có sức sống mà đòi làm hoa hậu à?".

Chim thú lại xôn xao: "hoa hậu gì mà học dốt thế, đạo đức trung bình nữa". Thằn Lằn Cụt Đuôi lạch bạch đi vào phân bua: "Này, ai chứng minh được Bồ Nông học dốt? Dốt mà được bên trường Trái Táo Xanh ở Rừng Madagasca mời sang học à?". Tưởng đã thuyết phục được chim thú nghe theo mình, Thằn Lằn Cụt Đuôi ra về, không quên hậm hực nhắn lại: "Hãy đợi đấy, rồi các ngươi sẽ thấy Bồ Nông là hoa hậu xứng đáng nhất từ trước tới nay, hừm!".

Ngày mai, chim thú lại xôn xao: "Này này, nghe gì chưa? Hoa hậu Bồ Nông dùng học bạ ma cô để nộp hồ sơ sang học ở Rừng Madagasca đấy!". Thằn Lằn Cụt Đuôi đang đi ngang qua nghe vậy liền nhảy bổ vào: "Ai? Ai chứng minh được Bồ Nông dùng học bạ ma cô? Có cờ-líp chính miệng Bồ Nông nói ra không mà bảo đó là học bạ ma cô? Muốn nói gì phải có bằng chứng rõ ràng, đừng dùng những lời độc ác, nanh nọc như vậy đối với đương kim hoa hậu Rừng Xanh".

Lời qua tiếng lại, Chim Đại Bàng - quản lý Câu lạc bộ Chim Non Mới Nở nhảy ra, cùm đầu xử trảm Thằn Lằn Cụt Đuôi vì tội gây hấn với thành viên Câu lạc bộ Chim Non Mới Nở.

Thằn Lằn Cụt Đuôi "hiện về" về mách với Sư Tử và Bồ Nông. Bồ Nông chợt nhớ mình còn giữ cái đuôi của Thằn Lằn liền mang ra nhờ Chim Ưng hóa phép giúp Thằn Lằn tái sinh. Chim Ưng đi du học phép thần thông biến hóa ở rừng Madagasca được 3 năm mới trở về Rừng Xanh. Chim Ưng đã ra tay giúp Sư Tử và Bồ Nông "hô biến" đuôi thằn lằn thành một con Tắc Kè.

Nếu gọi là Tắc Kè thì bình thường lắm. Tắc Kè của Sử Tử phải là một con tắc kè xinh đẹp, lắm tài, phải có một gương mặt trơ, có tài biến sắc nhanh chóng và đặc biệt là một dây thanh quản tốt để có thể kêu ắc è, ắc è suốt ngày. Sư Tử quyết định trao cho Tắc Kè một nghệ danh thật mỹ miều: Tắc Hoa.

Tắc Kè vui mừng nhận "nghệ danh" Sử Tử ban tặng và hứa sẽ hết lòng phục vụ Sư Tử vào bảo vệ hoa hậu Bồ Nông.

Hải Âu
---
tiếp theo:

Chú Tắc Kè này được sinh ra nhờ công nghệ nhân bản, vì vậy cũng có thể coi chú là anh em kết nghĩa của chú cừu Dolly bên Rừng Sương Mù xa xôi. Thế nên chú này cũng có chút vấn đề về hệ "suy nghĩ". Lúc đầu, phần hồn được tá túc trong thân thể Thằn Lằn thì đúng bản chất là lưu manh, lại học tại lớp học đầu đường nên Thằn Lằn luôn chuẩn bị tinh thần để chửi bậy. Vừa mới ca cái phao câu của Bồ Nông đẹp, hắn đã âm thầm hù dọa những ai phản đối bằng tin nhắn bằng lời lẽ láo toét của một kẻ vô học. Hắn chửi, chửi như chỗ không có ai... Và một trong những bằng chứng đó đã được gửi tới Đại Bàng. Đại Bàng bực tức, bấy lâu cho hắn chỗ dung thân, thế mà còn không biết điều, xỏ xiên láo lếu. Thế là ... một cú mổ đi tong cái đời con Thằn Lằn cụt đuôi.

Được trở lại với cái lốt Tắc Kè, Thằn Lằn tâm niệm phải thay đổi chiến thuật chống lại bọn thành viên CLB Chim Non, kẻo lại toi mạng như lần trước. Lần này, với cái tên Tắc Kè Hoa đẹp đẽ, hắn chỉ chuyên lân la đến các topic nói về Hoa hậu. Dù không ai nhắc đến Hoa Hậu Bồ Nông, hắn cũng dùng võ mồm tung ra mấy lời ngợi ca cho bằng được. Thậm chí, hắn còn quăng vào chỗ đông người mấy cái ảnh Bồ Nông Bắt Tép cười nhăn nhở, thật chẳng giống ai. Bị chê là ảnh quê xấu, hắn lập tức quăng vào mấy ảnh đã mông má nhờ "sờ tú đi ô" và "phô tô sọp". Nhưng hắn lầm, trong Câu lạc bộ thiếu gì tay cao thủ và họ bảo rằng cái thằng "sờ tú đi ô" kia bây giờ chỉ là sao không hạng, cần quảng cáo "Bồ Nông thành Thiên Đường" nên mới làm như thế thôi. À, thế à? Thế mình bị lừa à? Thế mà không biết. Chứng tỏ bọn nó đông vô kể, mà ai cũng ghét Bồ Nông nên việc chiến đấu quả là hết sức khó khăn, mà thần kinh của hắn lại có vấn đề. Hắn bèn viện đến thầy Chim Cú.

Chim Cú lại vắt óc suy nghĩ, cứ để thằng Thằn Lằn này loăng quăng khắp nơi cãi nhau ỏm tỏi thì cuối cùng cũng chỉ bị người ta khinh rẻ, mà hiệu quả không thấy đâu, chỉ thấy hôm nào cũng sứt mẻ te tua trở về trong đau đớn. Vì mỗi lần tranh cãi, vừa đưa được một bằng chứng bênh Bồ Nông thì đã có hàng nghìn hòn đá ném trả mà Tắc Kè không có gì để đỡ. Thôi, để ta tính xem nào. Phải rồi, trên các báo mạng vẫn còn những chỗ để độc giả đóng góp ý kiến. Chi bằng cho nó rủ thêm mấy thằng lưu manh như Sâu Đục Thân, Sâu Róm vào đó đóng góp ý kiến ủng hộ, rồi lấy chính những ý kiến đó làm lá chắn để chống lại bọn Câu lạc bộ Chim Non. Mưu kế vừa tung ra, lập tức bọn Tắc kè và lũ sâu đi các báo mạng, lấy tên ngài Chim Cánh Cụt, ngài Kangaroo, ngài Hải Cẩu... để nêu ý kiến. Khổ nỗi, mỗi cái tên chúng lại thêm một kí hiệu của ngôn ngữ loài chim, và đều sai giống nhau nên ai cũng nhận ra hết. Chúng hăm hở trở lại diễn đàn, dẫn ra bằng chứng về sự "hâm mộ". Thương thay, lời chưa dứt, đá lại ném rồi, lần này, đau hơn, Tắc Kè chỉ còn biết ú ớ: "Sao mà dãn man vậy các bạn!"

Và một trong những chiêu quậy lung tung trong Câu lạc bộ Chim Non khác phải kể đến một cái tên khác là Góp Gió. Góp Gió chính là chú Tắc Kè đội lốt thầy Già Đẫy (có ai nghe tên này không, là một bác chim trọc đầu rất ngộ) bên rừng Madagasca. Thầy Già Đẫy giọng lơ lớ, việc chính là vào Topic Hoa Hậu để chê Rừng Xanh, khen Bồ Nông. Thầy bảo bên xứ thầy đang ở không có rác, không có muông thú cần an sinh, thế mà Hoa hậu ở rừng chỗ thầy ở không cần tốt nghiệp trường gì hết, chỉ cần cái chân dài thôi. Còn Rừng Xanh, dù chiến tranh qua đã lâu nhưng vẫn còn nghèo lắm, Thần Rừng cần phải làm nhiều việc, chứ không phải là tổ chức thanh tra vụ tiêu cực của Hoa Hậu. Còn học vấn không quan trọng. Mà Công nương Chim Hoàng Yến của xứ sở Rừng Sương Mù cũng chỉ học hết trường thứ 2 chứ chưa tốt nghiệp trường Choai Choai mà muôn loài phải ngưỡng mộ. Thầy còn bảo, ở chỗ thầy ở họ chỉ chê Rừng xanh bẩn và nghèo thôi chứ không ai chê Hoa hậu Rừng Xanh hết. Chết thật, Công nương Hoàng Yến là thần tượng xinh đẹp, nhân hậu, ở tại môi trường giáo dục từ khi còn trong trứng mà lại đem so với một em Bồ Nông Bắt tép học dốt, đạo đức xoàng thì thật là khập khiễng. Vậy là, Đại Bàng cử Chim Cắt mở kho dữ liệu truy tìm nguồn gốc của Góp Gió. Chim Cắt lục lọi một hồi báo cho Đại Bàng là bên rừng Madagasca có một tên đánh giầy tên là Già Đẫy, thuộc loại vô gia cư, không biết tiếng loài thú, nên chỉ nghe hơi thôi, chứ báo cũng chẳng có tiền mà mua, những thông tin hắn biết được là do lượm báo vứt đi từ lâu để xem ảnh là chủ yếu, thông tin đã quá lỗi thời rồi. Cho nên, thấy Già Đẫy, mọi người cũng xua đuổi chẳng kém gì Tắc Kè.

Vậy là tất cả các chiêu đội lốt của Tắc Kè Hoa đã không mảy may thành công trừ một lần hắn được một chị Chim Khuyên cảm ơn vì thương thay cho sự tủi nhục của hắn. Và vì sự nhiệt tình lăng xăng của hắn mà chim muông càng thấy ớn gương mặt của em Bồ Nông, nên mới có thơ rằng: "thương mà như thế khác gì hại nhau!"

Họa Mi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.