8 thg 12, 2008

Kì 26: Tắc Kè Hoa: vị cứu tinh hay tội đồ của HH Bồ Nông?

Từ ngày được Sư Tử ban cho "tước hiệu" Tắc Kè Hoa, Tắc Kè xông xáo hẳn lên hòng lập công với Sư Tử và cũng để bày lòng yêu mến với thần tượng Bồ Nông. Trước ngày về núi Sơn Dương tu tập chờ ngày quy tiên, Sư Tử gởi gắm Bồ Nông cho Tắc Kè Hoa nhờ hết lòng bảo vệ em Bồ của ngài.

Vâng lời Sư Tử, ngày ngày Tắc Kè Hoa miệt mài lên các báo Cuộc Sống Rừng Xanh, Vịt Trời Chân Ngắn, Dân Chim, Đất Vịt, Lá Cải Tím gởi bình luận ủng hộ, tâng bốc Bồ Nông lên tận mây xanh, mây tím. Tắc Kè Hoa hóa phép thật nhiều bình luận dưới nhiều tên của các loài chim thú khác nhau. Tuy nhiên đều có chung một đặc điểm là cứ kêu ắc è, ắc è, yà hu, yà hô nên lâu ngày thì lòi cái đuôi ra. Chim thú trong rừng đọc báo đều biết những lời này là do Tắc Kè Hoa biến hóa mà ra.

Gởi bình luận thì sức thuyết phục không cao. Tắc Kè Hoa giả danh một chú Nai Tơ có tính trung lập, viết một bài báo dài như sớ Táo Quân gởi lên báo Cá Lù Đù. Phân tích rằng chỉ có Bồ Nông mới xứng đáng với ngôi vị hoa hậu. Nếu được gởi đi tham dự cuộc thi Hoa Hậu Các Khu Rừng Trên Thế Giới thì khả năng đạt giải sẽ rất cao vì giò dài, ngực nở, phao câu to. Chim Vành Khuyên thông minh trí tuệ nhưng giò ngắn hơn, phao câu bé xíu nhìn không có sức sống thế thì bị loại ngay từ vòng đầu chứ đâu có lọt vào tóp 15 để mà thể hiện trí với tuệ nữa.

Sau bài báo đó, chim chóc trong rừng gởi lại biết bao phản hồi rằng: "Không thể có hoa hậu chân dài, óc ngắn". Tắc Kè Hoa vội bù lu bù loa gào lên rằng: chim Công ở Rừng Madagasca chỉ đi trên sàn "bước đi của Mèo" thôi chứ có học hành gì đâu mà cũng giành được giải Hoa Hậu Hoàn Vũ Các Khu Rừng. Tại sao bắt Bồ Nông phải có bằng tốt nghiệp trường Gà? Như vậy là vô lý, là bất công, là lạc hậu, là không đi kịp với trào lưu thế giới, là vùi dập tài năng...

Vì ngài Sư Tử cứ thích chọn các em chim non chập chững biết hót, biết bay lên làm Hoa hậu nên thần Rừng đã sửa đổi quy định. Dù thuộc nằm lòng quy định nhưng Tắc Kè Hoa cố lờ đi. Dẫn chứng rằng các năm trước, Hoa hậu Vàng Anh, Hoa Hậu Chào Mào chỉ mới 16, 17 tuổi, chưa tốt nghiệp mà vẫn lên ngôi hoa hậu đấy thôi, có ai phản đối gì đâu? Chim chóc lại phải giải thích rằng thì là đã sửa đổi rồi. Tắc Kè lại dỏng cổ lên: "Không ở đâu như cái xứ Rừng Xanh này cả. Hoa hậu cần gì phải tốt nghiệp, chỉ cần cái giò dài là đủ".

Vẫn bản tính hung hăng như lúc làm Thằn Lằn, Tắc Kè Hoa mon men vào các Câu lạc bộ Chim Non, Chim Xanh. Thấy ở đâu nghe xôn xao lại nhảy vào, không nói không rằng quăng vài cái link: "Dự đoán kết quả Hoa Hậu Rừng Xanh trước đêm chung kết", "Ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Hoa Hậu Rừng Xanh". Chẳng ai thèm đọc. Tắc Kè Hoa lại phải ra sức giải trình, thanh minh, chứng tỏ rằng Bồ Nông ngây thơ, trong sáng, thành thật, tương lai sáng lạn. Rồi lại so sánh Bồ Nông với chim Phượng xinh đẹp, thông minh và tốt bụng. Tắc Kè Hoa tự tin tuyên bố rằng năm 2009, Bồ Nông sẽ đại diện cho Rừng Xanh tham gia cuộc thi Hoa hậu Các Khu Rừng Trên Thế Giới.

Khỏi phải nói cũng biết chim thú trong rừng khi nghe Tắc Kè Hoa nói vậy thì bật cười nghiêng ngã. Có chú chim đậu trên cây, mãi cười mà rớt xuống ..gãy cánh. Có chú Bò Tót mãi há miệng cười bị trộm vào lấy mất hàm răng mà chẳng hay biết. Cười đã đời, chim thú lại quay sang giải thích cho Tắc Kè Hoa "lạc quan, yêu đời" rằng hãy nhìn vào sự thật đi. Bồ Nông mặt phèn phẹt thế, đầu óc ngắn thế thì đi thi làm sao được. Cứ như thế, vô tình hoa hậu Bồ Nông lại bị lên án. Ngẫm cũng thương cho Bồ Nông lắm. Tắc Kè Hoa cũng chỉ muốn tốt cho Bồ Nông nhưng sao ắc è câu nào là Bồ Nông thân yêu lại bị lên án. Khen Bồ Nông bao nhiều thì chim thú lại lên án Bồ Nông bấy nhiêu.

Sư Tử ở trong hang cũng biết Bồ Nông bị lên án nhưng giờ về tu rồi, chẳng còn vây cánh gì nữa. Ngài chỉ biết ngửa mặt lên trời mà than rằng: Tắc Kè Hoa! Ngươi là Vị Cứu Tinh hay là Tội Đồ của Hoa Hậu Bồ Nông?

Hải Âu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.