8 thg 12, 2008

Kì 28 - Một nhan sắt mới xuất hiện làm lu mờ Bồ Nông

Cư ngụ cùng trong khu rừng với Bồ Nông có 1 chàng Chim Ưng với vẻ đẹp oai phong hùng dũng của loài chim chuyên săn mồi. Chàng có bộ lông đen-trắng dày mượt, sải cánh chàng dài rộng hoành tráng, đôi mắt chàng sáng long lanh toát lên vẻ thông minh trí tuệ. Quả đúng chàng là người có trí tuệ sáng ngời, bởi ngoài đời chàng là 1 giáo sư dậy môn “Săn mồi trên mạng” tại Đại học Quốc Điểu. Ngoài thời gian dạy học, chàng làm Chim Mẫu cho các nhà thiết kế lông chim, mào chim, móng chân chim. Ngoài ra, chàng chăm chỉ đi học mấy ngoại ngữ tiếng Thú để rắp tâm sau này kiếm cái Học vị Tiến sĩ Săn mồi trên Mạng, mục tiêu cả đời của 1 chú chim làm nghề mổ (gõ) đầu chim non. Ngoài ra, chàng dành thời gian công sức chăm chút cho nhan sắc cũng không kém gì Bồ Nông chân dài nhá, mài mỏ cho bóng & nhọn sắc này, tỉa lông tỉa cánh này, tắm bằng các loại thảo dược quý trong rừng nữa. Năm ngoái chàng vừa đoạt giải chim trống dáng đẹp nhất trong cuộc thi “Săn Chim Quốc Tế” (đọc theo tiếng thú là Bớt Hăn In-tơ-na-sừn nồ- Birdhunt International) tổ chức tại Rừng Ôn đới xứ Xi Ka. Với danh hiệu này, đối với cư dân Rừng Xanh thì danh tiếng chàng vẫn chưa nổi lắm bởi từ trước đến nay, ít khi mọi người chú ý đến các cuộc thi nhan sắc của chim trống, cho đến một ngày…

Loa loa loa, đồng bào chim chóc muông thú trong Rừng Xanh chú ý, tin vui bay về tin vui bay về, chàng Chim Ưng của chúng ta đã đoạt giải nhất cuộc thi “ Chim Trống Đẹp Nhất Thế Giới” tổ chức tại Rừng nguyên sinh xứ Đài Hoa, loa loa loa loa. Các loại báo Lá Bắp Cải, Củ Cải, Hoa Cải, đồng loạt đưa tin với hình ảnh chàng Ưng đang bay, đang đậu trên ngọn cây, đang cắp mồi… Mà cũng lạ, cái cuộc thi này tên chính thức là cuộc thi Chim Đực Đẹp Quốc tế” chứ có phải là Chim Trống Đẹp Thế Giới” đâu cơ chứ, mà sao báo nào cũng đưa tin nhầm cái tên cuộc thi là sao? Các bờ lóc của chim muông, thú rừng, sâu bọ, bướm chuồn chuồn nhân dịp này còn đưa cả bộ ảnh cưới nuy 99% mà trước khi đi thi chàng Chim Ưng đã chụp trong vai trò Chim Mẫu với nàng Phượng Hoàng xinh đẹp. Chà chà, bộ ảnh này chàng và nàng làm cô dâu lãng mạn và "ếch ì" ghia á, không 1 cọng lông vũ che thân, chỉ có hoa lá rừng che bớt 1% chỗ phao câu nhạy cảm, chàng xoải cánh bay, nàng cụp cánh e lệ. Chàng đẹp thật, các bà, các cô, các chị và các em chim mái ngưỡng mộ số đo các vòng siêu chuẩn của chàng, tung hô chúc mừng chàng, và bỏ bẵng em Bồ Nông mặt phèn phẹt lông nách dài đến chân.

Lại nói Bồ Nông và mẹ, thấy các loại báo in trên lá, báo điện tử, báo thả dưới suối, báo phát thanh truyền hình của Rừng Xanh đều quay ra ca ngợi danh hiệu của anh chàng đẹp trai kia mà lòng không khỏi lo lắng. Thế này chả mấy nỗi đầu tư của mẹ con mình mất trắng không thu lại được mớ tép con mất, phải làm gì để làm lu mờ hào quang của tên Chim Ưng mỏ khoằm này mí được!

Muốn biết mẹ con Bồ Nông có chiêu gì lấy lại sự quan tâm chú ý của chim thú Rừng Xanh, xin hãy đón xem kỳ tiếp theo …

Quế Lâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.