8 thg 12, 2008

Kì 30: Kêu to không có nghĩa là thùng rỗng tuếch

Tắc Kè Hoa cảnh báo với Sư Tử rằng phóng viên Gõ Kiến rất giỏi, vì vậy phải cẩn thận khi trả lời phỏng vấn kẻo lộ hết thông tin. Cái gì nên khoe thì khoe, cái gì nên giấu thì giấu cho tới chết luôn. Tắc Kè Hoa nhắc nhở Sư Tử rằng Gõ Kiến là phóng viên đã moi được thông tin học bạ ma cô của Bồ Nông đưa lên báo Đất Vịt. Thế nhưng, niềm háo hức lên báo của Sư Tử quá lớn khiến ngài vượt qua được sự dè chừng đối với phóng viên Gõ Kiến của báo Đất Vịt. Phóng viên Gõ Kiến nổi tiếng là một người khôn ngoan, lanh lợi và luôn đặt ra những câu hỏi hóc búa khiến người trả lời phỏng vấn toát mồ hôi cha, mồ hôi con. Gõ Kiến hẹn gặp phóng vấn lúc 8 sáng tại quán Chim Câu. Cả đêm ấy, Sư Tử nôn nao không ngủ được, 5h sáng đã thức dậy chuẩn bị, khoác bộ lông chim màu xanh nõn chuối, vuốt keo dựng đứng cái bờm rũ rượi lên nhìn cho có vẻ teen teen. 6h sáng, ngài đã có mặt tại quán Chim Câu chờ phóng viên đến.

Đúng 8h, phóng viên Gõ Kiến tèn tèn dắt con dê màu vàng của mình vào chuồng gởi rồi bước đến bàn Sư Tử.

- Xin hỏi, anh có phải là anh Sư Tử "tam cựu" không ạ?
- Tôi đây. Nom anh Gõ Kiến có vẻ hiền hậu dễ mến thế kia mà nô tì của tôi nó bảo anh hắc xì dầu lắm!

Gõ Kiến cười nhẹ, từ tốn trả lời:
- Cảm ơn anh có lời khen. Trông anh hôm nay trẻ trung, hồn nhiên quá. Mém tí nữa là tôi chẳng nhận ra ông sếp oai phong và trưởng ban ngày nào.
- Khục khục,...(Sư Tử ho hem). Tôi già rồi, nhưng lên báo, cũng phải trẻ trung tí cho đẹp mặt. Anh nhìn bộ lông chim này đẹp không? Đây là quà của nhà tài trợ cuộc thi Hoa hậu Rừng Xanh chứ tôi chẳng tốn xu nào. Keo xịt tóc thì nhà tài trợ họ tài trợ cho các mỹ điểu tham gia, tôi cuỗm 1 chai to vật vã, xài tới lúc quy tiên mới hết quá! Hàng xịn đấy, thơm nức, anh ngửi xem này.

Sư Tử hoênh hoang khoe của, Gõ Kiến thì thầm lặng lấy công cụ hành nghề bày ra bàn, bắt đầu cuộc phỏng vấn.

- Sau 20 năm tổ chức cuộc thi hoa hậu Rừng Xanh. Trong số 10 hoa hậu Rừng Xanh thì anh quý hoa hậu nào nhất?
- Tôi là cha đẻ của cuộc thi này. Cưu mang từ lúc còn đỏ hỏn cho tới lúc nó trưởng thành. 10 hoa hậu tôi đều yêu mến nhưng thật lòng thì tôi cưng Bồ Nông nhất.
- Vì sao lại là hoa hậu Bồ Nông, thưa anh?
- 20 năm tôi "đẻ" sòn sòn được 10 hoa hậu. Tới năm nay là bị sao "cá rán", sao "quả tạ" chiếu xuống nên tôi bị truất quyền tổ chức, công ty Săn Lùng Mỹ Điểu sắp thành lập cũng hóa thành mây khói. Sự nghiệp săn lùng mỹ điểu xem như kết thúc tại đây. Bồ Nông là hoa hậu thứ 10 và là cuối cùng trong sự nghiệp Mỹ Điểu nên tôi gọi thân mật là "Út Cưng". Mà con út thì phải cưng hơn các con trưởng, con thứ đúng không anh Kiến? Anh không nghe câu "con út trút gia tài" à? Gia tài, sự nghiệp, danh dự tôi gầy dựng bao lâu nay, tôi trút hết cho cô Út Cưng của tôi, tôi chẳng tiếc.

- Sự việc đáng tiếc của hoa hậu Bồ Nông vừa xảy ra khiến anh bị truất quyền tổ chức kì tiếp theo, anh có thấy rằng mình "sinh nghề tử nghiệp không?
- Truất cái này thì ta tổ chức cái khác. Tôi là tôi lách giỏi lắm. Sang năm tôi lại tổ chức với tên gọi khác. Nghề của tôi là viết lách có nghĩa là viết và lách mà.
- Các khu rừng khác thì họ thường để hoa hậu năm trước trao cho hoa hậu năm sau. Vì sao anh không làm vậy mà phải tự tay mình trao vương miện.
- Tôi chẳng dại như ông Khủng Long bên Rừng Madagasca đâu. Ai đời mình bỏ tiền ra tổ chức rồi lại để người khác làm thay việc đội vương miện. Tôi tổ chức bằng tiền nhà tài trợ nhưng trên danh nghĩa vẫn là tôi đứng ra tổ chức, tôi chấm, vậy thì tôi trao là đúng rồi.
- Xin phép hỏi anh một vấn đề tế nhị. Anh có ước rằng mình cao thêm 2 cái đầu nữa để khi trao vương miện thì không xảy ra sự cố rơi rớt như năm vừa rồi không?
- Không, tôi xin trả lời chắc chắn là không. Tôi thích thế này. Các em có cao mấy thì khi trao cũng phải cúi xuống để nhận vương miện. Chu choa, giây phút mới sung sướng làm sao. Tha hồ mà ngắm nhé. Nếu có một điều ước, tôi ước tôi lùn thêm vài tấc nữa chứ dại sao mà ước cao lên hê hê.
- Vừa rồi anh có tuyên bố là nếu Bồ Nông đi thi hoa hậu các Khu Rừng thì chắc chắn sẽ vào tóp 5. Anh có ngại rằng họ bảo anh "thùng rỗng kêu to" không?
- Kêu to không có nghĩa là thùng tôi rỗng tuếch nhá. Tôi biết thế nào anh cũng hỏi câu này nên tôi chuẩn bị kĩ tài liệu.

Nói xong, Sư Tử lôi từ trong túi ra một tờ giấy khổ lớn, bày ra bàn.
- Đây là kế hoạch Bồ Nông đi thi hoa hậu các khu Rừng năm 2010.
- Anh có thể giải thích cặn kẽ được không?
- Năm 2008 này thì ông Thần Rừng ổng cử chim Thiên Đường đi rồi. Có nói cũng không thay đổi được nữa. Kế hoạch này là dành cho thì tương lai. Anh Kiến cũng biết rồi đó, năm 2010 thì tổ chức hoa hậu các Khu Rừng sẽ đến tổ chức tại Rừng Xanh chúng ta khi đó Bồ Nông vẫn là đương kim hoa hậu, công thêm việc 2 năm dư sức cho Bồ Nông kiếm tấm bằng phổ cập để "hợp thức hóa" danh hiệu hoa hậu tôi lỡ trao. 2 năm cũng đủ Bồ Nông thu thập tư liệu "đi làm từ thiện, an sinh". Tôi cài ông Thần Rừng vào thế phải cử Bồ Nông đi thi vì không có sự lựa chọn nào khác.
- Nhưng làm sao chắc chắn đạt vào tóp 5?
- Thứ 1 là gần nhà. Đó là yếu tố quan trọng nhất. Năm nay nè, cuộc thi hoa hậu hoàn vũ các Khu Rừng tổ chức tại Rừng Xanh này thì chim Chìa Vôi nhờ gần nhà vào lọt vào tóp 15 đấy thôi.
- Đấy là tóp 15, nhưng anh chắc chắn là vào tóp 5 mà?
- Tôi nói chưa kết. Mà kế hoạch này là tôi giữ bí mật, tôi chỉ nói một mình anh biết thôi nha, đừng nói với ai biết hết. Tôi sẽ xin vào làm trưởng ban giám khảo cuộc thi hoa hậu các Khu Rừng năm 2010. Hồ sơ, lí lịch tôi chuẩn bị rồi.
- Làm sao bên đó họ chấp nhận?
- Tôi có mỹ kim, ngân lượng. Có mỹ kim, ngân lượng là muốn gì cũng được hết.
- Nhưng làm ban giám khảo thì phải công bằng....
- Công bằng mà ích gì. Tôi thiên vị thì cũng mang danh hiệu về cho cái xứ Rừng Xanh này thôi, có gì mà ngại. Họ nói gì thì mặc kệ họ. Họ nói tiếng Madagasca tôi chẳng hiểu họ nói gì cả nên ...cứ vô tư đi. Tôi làm trưởng BGK, quyền sinh sát trong tay. Tôi phóng một phát là Bồ Nông lên làm hoa hậu. Tóp 5 là tôi khiêm nhường nên nói vậy thôi chứ tôi đã có kế hoạch phóng Bồ Nông lên làm hoa hậu các Khu Rừng rồi.
- Anh có điều gì muốn gởi gắm với độc giả nữa không?
- Tôi xin khẳng định một lần nữa: "Nếu tôi làm trưởng BGK cuộc thi hoa hậu các Khu Rừng nào năm 2010 và nếu cuộc thi được tổ chức tại Rừng Xanh thì Bồ Nông chắc chắn sẽ vào tóp 5, thậm chí là hoa hậu".

Hải Âu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.