8 thg 12, 2008

Kì 32 - In pho mấy tích (Bồ Nông sử dụng sức mạnh Thông tin)

Câu chuyện sau đây xảy ra ở một góc rừng có tên là Câu lạc bộ Chim Non:


Mỗi sáng, sau khi đưa các con đến trường thì các mẹ chim chóc vội vàng bay đến chỗ làm. Ở đây, vội vàng mở cái máy tinh vi ra, việc đầu tiên phải làm là kiểm tra hộp thư, rồi mở đến Câu lạc bộ Chim Non, lướt qua tí chút rồi lại cắm cúi làm việc. Thỉnh thoảng, có chị làm việc ở nhà thì suốt ngày ra vào, tìm phương án làm đẹp, soạn mồi, giữ chồng, dạy con, giải trí... Đôi lúc có chị trốn sếp, dòm cái rồi lại làm, vừa làm vừa dòm vào nơi giải trí, giải trí xong lại muốn dòm cái để giải trí tiếp.


Ở xứ Madagasca có ngài Già Đẫy, một con chim trông đã già ngay từ lúc là chim non, cái đầu trọc lốc, bộ lông thì lúc nào cũng được chăm chút cho bóng mượt nhưng cũng chỉ che kín được phần dưới cái thân, phần trên tệ nhất thì lại không che được. Ngài xuất thân từ Rừng Phương Nam, khi vừa ra ràng thì di cư sang rừng xứ Madagasca bằng cách kết hôn với một em Cò Bợ có tổ bên xứ ấy. Ngài chỉ học bập bẹ tiếng mẹ đẻ, nói tiếng Chim ra tiếng Dế. Sang rừng Madagasca, ngài choáng ngợp bởi sự hoành tráng của nơi đây, ngài ngộ ra rằng rừng bên này làm gì cũng có tiền ăn, và kiếm được nhiều so với khi lặn lội ở Rừng Xanh.


Đánh đu sang được Rừng Madagasca, ngài gia nhập đội quân rửa chân và lau giầy cho mấy ông thú lớn, vừa có tiền công, vừa có tiền boa, vừa có thời gian ngồi máy tinh vi, thả tâm hồn đi về khắp nơi, về cả Rừng Xanh nơi có em Bồ Nông yêu dấu. Mỗi ngày, dưới cái nick là Góp Gió, ngài dạo Câu lạc bộ rừng xanh ngày mấy lần để bày tỏ lòng yêu mái đẹp, phụ họa ca ngợi Bồ Nông. Khốn nỗi, do chân cánh thì to mà cái đầu thì bé, lại thêm cái mỏ vô duyên to bè nó cứ to ngoác lên, mỗi lần phát ra âm thanh nó cứ ngang phè phè, kêu è è thật khó chịu. Mỗi lần ngài phát tiếng kêu là một loạt đá lại ném vào cái đầu trọc lốc của ngài.


Bị cư dân trong Câu lạc bộ xua đuổi, Già Đẫy bèn chat với Tắc Kè, kể lể rằng mình đã cố hết sức, đã giở hết võ vẽ học được từ Tắc Kè, lại cố tình khôn ngoan lịch thiệp, mà sao chúng nó vẫn ghét thế, vẫn xua đuổi ầm ầm. Máu giang hồ nổi lên, Tắc Kè lao ra khỏi bụi rậm, phăm phăm đến hỏi thầy Chim Cú:


- Dạ thưa thầy, con đã chỉ đạo thằng Già Đẫy, đội lốt Chim Kiều, lại nói tiếng Rừng Xanh, phân tích đẹp xấu các kiểu. Dưng cơ mà, cái lũ Câu lạc bộ Chim Non nó vẫn lột trần bản chất, nó lại còn đuổi Già Đẫy đi chỗ khác kiếm ăn, thế là thế nào? Làm gì có gì trên đó mà kiếm ăn nhỉ?



- Mày lại ngu ngốc nữa rồi. Chúng mày chỉ lên đó giở cái món ngôn ngữ của Ma Cô xó rừng thì đứa nào nó thèm nghe. Ta đã bảo, chỉ có ca Bồ Nông làm từ thiện thôi, đừng động gì đến tài sắc gì hết. Nó xấu như ma cấu, mày cãi nhau đã thất bại thảm hại, cụt hết cả đuôi rồi mà vẫn không biết rút ra bài học. Ta nhắc lại, nói phải có sách, mách phải có chứng.



- Nhưng thưa thầy, thằng Già Đẫy nó là Chim Kiều, ở bển không có sách vở gì của Rừng Xanh cả, mà chứng nó biết tìm đâu ra. Nó học mãi vẫn không biết chữ, may mà gần đây có máy móc hỗ trợ, lại uống thêm thuốc bổ não, nên nó cũng biết đọc, biết viết. Tuy thế dấu má vẫn lộn xộn lắm ạ. Nhiều lúc nó nói mà con còn chẳng hiểu gì. Tuyển mộ thằng này, khéo con đứt nốt dây thần kinh kiềm chế thì chết. Lần trước con lao vào Câu lạc bộ Chim Non, đã đứt mất dây xấu hổ rồi, thưa thầy, hu hu.



- Sao mày hèn thế? Cái thá như mày làm gì có đệ tử. Muốn thu phục được nó làm đệ tử thì phải biết nhẫn nhịn nghe không. Nếu tốt, giỏi, thông minh thì không bao giờ nó thèm theo chúng mày. Cũng như mày, khôn ngoan, đức hạnh thì đã không phải theo đuôi Hoa Hậu Bồ Nông, làm gì chẳng kiếm được tiền. Cái thân tao đây, làm thầy chúng mày mà còn phải ôm khối nhục to như trái núi đây này.



- Thế thầy chỉ cho con mấy đường cơ bản để con còn chỉ đạo thằng Già Đẫy ngu ngốc kia.



- E hèm, chứng cứ à? Chúng mày đưa ra toàn chứng cứ về sắc đẹp, đã không ăn thua rồi. Thôi, cứ lục lọi gia tài xem có cái chứng cứ gì về việc làm từ thiện, động đến lòng trắc ẩn của bọn chim mái, chim non thì lôi ra mà ca thôi. Nếu chúng nó ném đá mày cũng đừng thò mặt ra, kẻo mắc mưu bọn chim non đấy nhé. Cứ để thằng Già Đẫy làm gì thì làm. Chúng nó mà nhận ra chúng mày sinh cùng một tổ thì nguy to đấy. Thôi, biến đi, đi mà làm nhiệm vụ của chúng mày với Hoa hậu đi.



Mưu kế trong tay, Tắc Kè giao nhiệm vụ cho Già Đẫy xông vào Câu lạc bộ Chim Non hòng củng cố vị trí của Bồ Nông. Nhân dịp ngài Sư tử kể lại giấc mơ em Bồ Nông được vào “top 5” cuộc thi Hoa hậu Muôn Loài, Già Đẫy liền nhảy vào, quăng một bài ca:


“Gặp như ai khác tính toán thì trả lại cái vương miện, để gấp rút nắm lấy dịp sang rừng ngoại vì trước sau gì thì HH nào cũng thành cựu hoa hậu. Tiền giải thưởng là tiền cho Bồ Nông rôì. Quyên thế là nhiều, mà còn bị nói này kia. Chuyện gì phải mất nhiều năm của cuộc đời ở lại Rừng Xanh mà còn bị những chim chóc chơi không nói xấu và nói hành. Ở sao cho vừa lòng chim chóc?”


Ồ, hay thật! Như kể chuyện hài giữa đám ma nhỉ? Đang nói chuyện về bác Sư Tử khen em Bồ Nông đẹp cỡ số 5 của Muôn Loài trở lên thì lại có ngài Chim Kiều xổ cỗ lòng theo kiểu khác. Chim Cú đậu trong bụi rậm cũng suýt ngã gẫy cánh vì cười. Còn chị em chim chóc thì bực mình vì tay Già Đẫy, một tay ma cô nói ngọng mà lại lên giọng dạy đời. Ở đây, các chị làm từ thiện từ ngày đầu khi cái Câu lạc bộ này ra đời, và không có Góp Gió thì phong trào từ thiện vẫn là tinh thần quan trọng nhất để Câu lạc bộ tồn tại. Vì vậy, Góp Gió đã bị các chị xua đuổi phải dạt về bản địa của Tắc Kè.

Được Tắc Kè chích thêm cho một mũi thuốc liều, Già Đẫy – Góp Gió lại phừng phừng lao vào Câu lạc bộ. Lần này, hắn lục lọi gia tài tìm thấy một cái ảnh thời thơ ấu của hắn đứng mếu máo bên một tấm vách dựng tạm của chính xứ sở Madagasca, xin thêm mấy tư liệu năm xưa của bồi bút Tắc Kè, loại tư liệu mà không có ngày tháng năm và nơi chốn... Những bức ảnh nói về sự nghèo khó của loài chim... Thêm cả những bức ảnh nhìn thì có vẻ Rừng Xanh nhưng là của chính những kẻ lười lao động, không chịu suy nghĩ, chỉ quen sống bằng những ngón nghề bẩn thỉu ở chính xứ sở mà hắn đang cư trú. Người ta đồn rằng, có cả ảnh Già Đẫy lấp ló đâu trong đó! Hắn lại gào to: “ Đấy, hãy nhìn đấy, Rừng Xanh là thế này, sao không về lo từ thiện đi mà lại vào đây chê bai Bồ Nông”. Bực mình, Đại Bàng khóa cửa chủ đề bằng một cái kết của ai đó thật chí lí: “Đúng là cái vương miện chòng chành trên đầu Bồ Nông có lí của nó cả.”


Thế nhưng không nhằm nhò gì, để đáp trả lại ngài đứng từ xa quăng lại mấy hình ảnh chim già cơ nhỡ, mấy cái tổ chim ọp ẹp của Rừng Xanh và mấy thông tin lôi từ các vụ án, vốn chỉ là hiện tượng hiếm thấy để to mồm kêu lên: Rừng Xanh là như thế đấy, mau về mà lo bảo vệ môi trường, chống nạn trộm cướp, nhặt rác,... đừng lo chê bai Hoa Hậu của nhà ta làm gì. Kiểu gì thì Bồ Nông cũng lấy được một anh bên Rừng Madagasca rồi tót sang đó, thế là hết, không còn ở Rừng Xanh đâu mà chê bai. Còn bây giờ, cô ấy biết dùng tiền giải thưởng để “làm từ thiện” thì phải khen cô ấy! Rồi lẵng nhẵng như một con đỉa, Già Đẫy lang thang hết chỗ nào có tên Bồ Nông, vừa nói xấu Rừng Xanh, vừa ca ngợi Bồ Nông tài sắc. Và thật trớ trêu, Già Đẫy mon men được khá nhiều nơi, thừa lúc Đại Bàng bận kiếm mồi không để ý, Già Đẫy ném vào Câu lạc bộ một đống lí luận sực mùi rác thải khiến bao nhiêu người hót mãi không xong.


Già Đẫy lại lủi thủi sang chỗ khác, chỗ nào có ai chỉ trích Bồ Nông là hắn lao vào khen tầm lòng từ thiện của Bồ và dọa “Bồ Nông sẽ lấy chồng xứ Madagasca đấy, sẽ bay đi, lúc đó thì còn đâu mà chê nữa.” Rồi nữa, Già Đẫy cũng ghê gớm biết đánh lạc hướng chị em để gây bức xúc cả những vấn đề về khu Rừng Kinh Hãi, xui ăn những thứ có độc, xui làm những việc chống phá Rừng Xanh. Đến đây thì hắn lộ nguyên hình một tay đàn em của Ma Cô, thống lĩnh thế giới bãi rác Rừng Madagasca.



Thật hết thuốc chữa! Các chị chim mái nhìn nhau, sao ở đâu lại mọc ra một con chim khốn khổ cỡ ấy, theo đuôi chú Tắc Kè, nhưng lại còn dốt hơn, tiếng nói lơ lớ nửa chim nửa thú, bị đuổi như xua mấy đứa côn trùng ăn bẩn. Chim Cắt lại mở cuộc điều tra, bằng chìa khóa vạn năng, mở toang câu lạc bộ của Hoa hậu thì thấy ngài Già Đẫy, cũng nghệ danh Góp Gió đang ì xèo lơ lớ tung hô Bồ Nông. Bực mình, Chim Cắt mang dán tên ngài lên Câu lạc bộ Chim Non, lập tức những ai mới chỉ nghe Góp Gió liền tránh xa như tránh căn bệnh Cúm gia cầm ngày nọ. Chim thú rừng xanh nêu quyết tâm truy tìm và lôi hắn ra cho Đại Bàng tiêu diệt như đã từng tiêu diệt gã Thằn Lằn.


Trở lại với Hoa hậu Bồ Nông, trước khi đi thi em cũng có tìm hiểu đối phương đôi chút. Em giật mình thon thót vì trong số các bạn cùng dự thi có mấy đối thủ nặng kí du học bên rừng Madagasca, tiếng Thú nói như gió, lại rành thông tin, mở máy tinh vi gửi thư, gửi tin ầm ầm. Chúng lại còn cập nhật ảnh mỗi ngày lên hộp tin cá nhân để bạn bè khắp nơi được biết tình hình. Thật là sành điệu!


Thế thì làm thế nào để sành điệu kịp đây. Bồ Nông bèn yêu cầu gia đình triệu tập ngay một ekip công nghệ của Rừng Trung Tâm, lập ngay blog, đăng ảnh, tung hô sắc đẹp... và sai ngay Tắc Kè hoa bằng mọi giá kiếm về một cái máy tinh vi không kém gì của chúng nó để ganh đua về hình ảnh. Nhìn nhé, Bồ Nông lướt trên mạng, lại còn mỉm cười như người lớn này, hàng ngày vào blog nhận được không biết bao nhiêu lời động viên, tung hô này. Cộng thêm với tài lăng xê của ngài sư tử, biết bao dự đoán trên các báo liệt em vào hàng ứng cử viên chức Hoa hậu. Nhìn em lướt mạng, khối người nhầm là em là ngôi sao sáng, sáng sang tận rừng Madagasca xa xôi, vì thế mới có trường trồng răng thú mời mọc. Nhưng thực ra em lướt chỉ để mà lướt thôi, còn bên trong có gì em ứ biết. Mà biết mà làm gì, ngài Sư Tử đã chấm ta làm Hoa hậu, một băng Giám khảo cũng đã nhất trí cao với ngài, còn mỗi khán giả là chưa biết gì để mà nhất trí. Thế thì, trong túi sẵn có câu trả lời và đáp án, ta chỉ việc học thuộc. Mà cái câu hỏi sao mà hóc búa thể? Nếu đột ngột đưa ra trên sân khấu, chắc mình ngất luôn chứ làm sao mà đáp trả đây. Quả thực, mấy tên nhà báo vừa đưa mỗi một câu hỏi nhỏ, mình đã thấy kinh muốn ngất, mình phải vội kêu: “Thôi, em mệt lắm, để lúc khác”, rồi ngất luôn. Tỉnh dậy, đã thấy mọi người bàn tán xôn xao là Bồ Nông từ chối rồi nằm ườn ra. Ôi, anh thông cảm, không phải em lạnh và chảnh đâu. Chẳng qua choáng quá nên em ngất tí thôi. Nhưng mà trong phần thi ứng xử nhá, còn lâu em mới ngất, em cũng tương đối thuộc đáp án được gà rồi. Ngài Sư Tử cứ yên tâm, em không hề làm mất mặt ngài đâu. Học thuộc mấy câu này ngon hơn thi tốt nghiệp trường Mầm Tươi, có gì mà phải sợ. Bồ Nông này muốn là làm được.


....


Đăng quang xong, Bồ Nông a lô cho Tắc Kè, chỉ đạo viết lên trang nhà của mình dòng chữ “Tôi bị chiến thắng!” Bằng Tiếng Thú, không quên kèm theo hình Bồ Nông lúc đăng quang với vương miện trên đầu và vương trượng trong tay. Bồ Nông hí hửng lên đường đi trình diễn nhân kỉ niệm 20 năm chương trình Hoa hậu của ngài Sư Tử. Nào ngờ, 2 ngày sau, không ai tưởng tượng được trang nhà của Bồ Nông thành nơi xả rác. Muôn loài nhao nhao lên án Bồ Nông khiến Tắc Kè đỡ không kịp, phải gọi thêm Thằn Lằn, Rắn Mối, Bọ Hung vào chiến đấu chống lại thị phi. Trang nhà biến thành nơi oanh tạc bóc mẽ bản chất gian dối và hám danh của Bồ Nông. Trên đó nhiều gạch đá đến nỗi Bồ Nông phải thuê người dọn dẹp mất mấy ngày mới xong được. Dọn dẹp xong, Bồ Nông quyết định đóng cửa, chỉ kết bạn với một số bạn ít ỏi và tự tung hô khen nhau suốt ngày, tháng năm chẳng bao giờ hết... Bồ Nông còn tổ chức thêm một trang nhà khác có 3 tầng then cửa, cửa ngoài đề lung linh dòng chữ “Vì một diễn đàn Hoa hậu Rừng Xanh sánh vai các khu rừng mạnh nhất Muôn Loài”. Thế nhưng, để vào được trang nhà, ai vô đều phải khai báo chi tiết để đàn em của Bồ Nông dễ dàng đáp trả bằng bom thư khi cần thiết. Phòng vệ như thế là cần thiết vì Bồ Nông luôn nhận được lời trách móc, lên án, mắng mỏ hơn là động viên khen ngợi. Thế mà một hôm, với một cái tên tự bịa, Chim Cắt đã xâm nhập trang nhà, lôi ra trong đó vẫn nguyên một băng gồm: Tắc Kè, Già Đẫy, Thằn Lằn, Rắn Mối, Sâu Đục Thân, Sâu Róm... Trong đó, vẫn chỉ nhai lại những gì chúng đã quăng lên các diễn đàn, chúng không ngớt tung hô Bồ Nông và tiêu diệt luôn những ý kiến bất bình. Bực mình, Chim Cắt liền dán danh sách lên Câu lạc bộ Chim Non, bà con đi qua ai cũng à lên một tiếng: “Thì ra là thế, chứ Bồ Nông lấy đâu ra người hâm mộ?” Thế mà trên mặt báo, Bồ Nông lại cảm ơn đông đảo người hâm mộ trong và ngoài rừng, có nghĩa là “đông đảo” tức là không phải “một”.

Hóa ra chỉ mình Bồ Nông không biết người hâm mộ cô là ai, còn cả Rừng Xanh ai cũng biết chỉ có nhường ấy đệ tử, lân la các diễn đàn, đội đủ lốt cụ già trẻ em, khen rối rít loanh quanh bằng một vốn từ ít ỏi. Nhiều phen bị đập te tua mà vẫn chỉ chạy loanh quanh, thay cái vỏ rồi lại vào lăng xăng, nháo nhào khen Bồ Nông, chê cộng đồng, làm như mình đang khai phá văn minh cho chim chóc. Gặp đối thủ, chúng lại giở trò cùn bằng cách trích lại những câu giả Chim Kiều, giáo sư, học sinh... do chính chúng bịa ra, rồi tự hoan hỉ vì có người bị lừa cả tin lung lay lập trường quay lại thương Hoa Hậu.


Đi đêm lắm có sợ gặp ma không? Các bạn theo dõi ở kì tiếp sẽ rõ!

Họa Mi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.