8 thg 12, 2008

Kì 37 - Văn tế Bồ Nông trên Câu lạc bộ Chim Non

Trong xanh có hiểu cho phận má bánh đúc, mặt bánh bao của em. Từ ngày em xuất hiện như 1 ngôi sao quả tạ trên bầu trời CHIM NON đã khiến bao người phải sững sờ vì.... tài năng của các chim Hải Âu và chim Họa Mi. Ôi hoa hậu Bồ Nông ơi, HHBN hỡi, em là phận chim to, lông to, dài và xơ xác, em là phận mỏ to dài, nên phao câu em cũng to. Em là niềm tự hào của gia đình em và là sản phẩm tinh thần đầy thư giãn của các mẹ chim non. Em đã sống, đã cống hiến biết bao trò cười cho thiên hạ, bao nhiêu viên đá đã được ném cho em xây lâu đài. Bồ ơi! Nông ơi, em ra đi để lại bao trống vắng trên trang CHIM NON này, các mẹ lại phải lặn lội sang 360 thăm em. Nào ai có thể quên được những trận cười mà do những hành động ngớ ngẩn của em mang lại, nào ai có thể quên được sư tử, tắc kè hoa, chim cú, già đẫy...Những đóng góp âm thầm nhưng tận tụy của em khiến mọi người phải ghi nhận, biết bao người đỡ tiền thuốc thang nhờ em, biết bao người khó tính cũng bị em làm cho phải cười. Ôi bồ ơi, nông ơiiiiiiii!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Vậy là 24 trang đã qua, bỏ lại phía sau là cả 1 quá trình, em đi vào cõi bất tử, mọi người vẫn đang còn chờ đợi em tỏa sáng, vẫn chờ đợi, vẫn ngàn năm đợi, vậy mà em đã phải rời CHIM NON. Ai mà ko biết em, em vốn là 1 chú chim to kềnh càng ở trường Mầm xanh, nhưng do năm đó Giáo sư Chim Hạc quyết tìm lại sự trong sáng cho môi trường dạy dỗ chim non, nên đã làm ngặt, nói ko với tiêu cực vì vậy trong làn sóng những chú chim non ko thể theo kịp các bạn, em đã bỏ học đi làm chim cảnh. Làm chim cảnh mà ko có danh nên cũng bất bênh. Chính vì vậy, nhờ có chị già đẫy lừa được anh Hà Mã bên Madagasca có tiền, phụ với tiền mà bố mẹ em kinh doanh lông chim, quyết mua cho em cái Ranh HH. Từ đó cuộc đời em gắn bó với Sư Tử, với Tắc Kè Hoa, với Chim Cú và nhiều nhân vật nổi lềng phềnh khác. Vậy là em đã lổi tiếng, vậy là em đã thỏa ước mơ.

Nhưng sự đời nhiều nganh trái mà phận má bánh bao như em ko lường trước được, sự thật được phanh phui, em là chim non có học lực trung bình và hạnh kiểm của trung bình. Từ đây tai nạn đổ xuống, nhưng sư tử ăn tiền nên phải chịu trách nhiệm, thế là em lại về nhà hưởng thái bình, mâm mê cái vương miện và hôn hít con Cầy tơ. Sự nghiệp của em bắt đầu sau khi sư tử nhận hết trách nhiệm, em lại đi học, đi bố thí cho các chim nghèo khó, phát ngôn trên báo chí. Nhưng ôi giời ơi, sự nghiệp của em đang lên với những phát ngôn làm phá sản luôn ngôn ngữ và văn hóa của khu rừng xanh. Em đang được mọi người tích cực ném đá thì em phải chuyển nhà.

Trong xanh ơi, nào có hiểu lòng em, em còn 1 dãy lâu đài đá chưa xây xong lại phải chuyển nhà. Thật tiếc những cống hiến ko mệt mỏi và chưa bao giừ là mệt mỏi của em với sự nghiệp làm trò hề cho thiên hạ, làm mồi cho các báo câu khách, mà cứ ngỡ người ta tin, người ta yêu, người ta ủng hộ. Ôi thương tiếc cho 1 HH mà sự nghiệp buôn cà chua thối và cá ươn đang lên bởi sự tin yêu đó cho em quá nhiều mà ko cần mua.

Những người ở lại trên CHIM NON vô cũng thương tiếc em, xót xa vô cùng, bao người phải kỳ công cóp lại để cho con cháu còn biết đến em. Một số người bận rộn chuyển nàh cho em sang 360. Có thể em ở tầm cao quá, ông giời ko thể hiểu em nhưng các mẹ trên CHIM NON thì hiểu em vô ngần. Bồ Nông ơi, Bồ Nông hỡi, từ nay mục thư giãn mất em, các mẹ mất chỗ giải trí, tắc kè hết chỗ ẩn hiện, già đẫy hết chỗ chui rúc, chim cú hết chỗ săm soi, sư tử hết bị vặt bờm... BN ơi, em ra đi để lại bao tiếc thương. Em còn chưa kịp tỏa sáng, em còn chưa kịp khoe rằng cái phao câu em to lắm nha, ui miệng anh sư tư hôi lắm, nói thế chứ tắc kè ngu cực...... Ôi còn bao sự thật chờ em bóc trần, ôi, còn bao dự định còn dang dở. Vậy mà CHIN NON đã vội tiễn biệt em, hẹn gặp em ở 360_ mọi người hãy còn chờ tin em, hãy còn chờ em tỏa sáng dù đó là 50 năm hay 100 năm.

Sự ra đi của BN đã tiếp thêm sức mạnh cho các chim mẹ khác ở CHIM NON. Phát huy tinh thần vượt mọi khó khăn vươn lên giành chiến thắng, các mẹ sẽ ko để em ra đi ko kèn ko trống như vậy, sẽ có diễn văn cho em, mọi người sẽ sang nàh mới ném đá cho em tiếp tục xây lâu đài. Nên vì vậy em ra đi nhưng ko có nghĩa là em biến mất. Em chờ đợi nha, hẹn gặp em ở 360, mong sớm gặp lại sư tử, già đẫy, tắc kè hoa, chim cú... Chụt, chụt, yêu các bạn, các bạn là nguồn cảm hứng bất tận cho thi ca viết tòe ngòi bút, viết long cả bàn phím.

Bài điếu văn cho Bồ Nông

Thanh Tước đã ký.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.