9 thg 12, 2008

Kì 38 - Thư gởi Bồ Nông trước lúc chuyển nhà

Bồ Nông yêu quý của chị!

Còn mấy tiếng nữa thôi là em sẽ tạm biệt các mẹ ở hội Chim Non, đi đến một vùng đất mới. Ở nơi đó, một mình em, chỉ một mình em phải chống chọi với những cạm bẫy của Rừng Xanh. Chị rất lo cho em. Tối qua chị cứ nghĩ ngợi về con đường chông gai sắp tới của em mà trằn trọc mãi, chỉ ngủ được có ...9 tiếng thôi. Chị không hiểu tại sao mà Chim Đại Bàng - quản lý câu lạc bộ Chim Non lại đối xử với mạnh tay với em như vậy? Chị thấy em rất ngoan, rất hiền, rất trong sáng, mỗi tội hơi ngu thôi. Mà ngu đâu phải là cái tội gì lớn lao đâu, đúng không em? Ngu có thể khắc phục được bằng cách đi học. Em của chị đã đi học lại trường Mầm Xanh rồi. Lại rất chăm học nữa. Từ hôm đi học lại tới giờ em chỉ dám bỏ học một ngày để đi "an sinh" thôi. Chị rất hoan nghênh em vì điều đó.

Sang nhà mới, em sẽ có nhiều bạn bè hơn. Tốt có, xấu có nhưng chị tin em là người khôn ngoan, biết gạn đục khơi trong để tiếp tục sống thật tốt, để xứng đáng với danh hiệu hoa hậu Rừng Xanh, để chứng minh cho chim thú trong rừng thấy là "Sư Tử chọn em làm hoa hậu là sự lựa chọn chính xác". Chị mong ngày đó sẽ đến sớm để cái cổ của chị không phải vươn dài ra như hươu cao cổ hay đà điểu.

Chị biết hôm qua khi nghe tin bị đuổi khỏi câu lạc bộ Chim Non em rất buồn. Bất ngờ quá phải không em? Em đã sinh hoạt cùng các chị ở câu lạc bộ, chia sẽ vui buồn cùng nhau. Dù chỉ có 17 ngày thôi, nhưng em đã để lại trong lòng các chị ấn tượng sâu sắc và một tình cảm sâu nặng. Em hãy tin rằng khi một cánh cửa bị đóng lại, thì một cánh cửa khác lại mở ra... Đường đời con dài, em có nhan sắc, có tuổi trẻ và lòng nhiệt huyết. Chị tin em sẽ đứng vững, để tiếp tục thực hiện sứ mệnh "an sinh" cao cả của hoa hậu Rừng Xanh.

Thấy em buồn bã thu xếp hành lí, các chị cũng buồn não ruột theo em. Nhưng em ơi, em đừng u buồn kẻo thâm quầng mắt, bụp mí xấu lắm. Là hoa hậu, nhan sắc là một yếu tố quan trọng, em cố gắng giữ gìn nhé. Đã sang mùa đông rồi, trời trở lạnh, em nhớ dùng lô-sần thoa thường xuyên kẻo khô da, nứt mỏ nhé. Chị dặn em nè, mùa đông gió hanh hanh nên hay bị khô mỏ lắm. Em téc miệng cười ít ít thôi kẻo nứt da mỏ đấy. Cười mím mím, nhỏ nhẹ cũng đẹp mà trông lại e ấp, thùy mị em à. Không cần lúc nào cũng téc mỏ hết cỡ để cười đâu.

Thương em thân gái dặm trường, không nơi nương tựa một chim mẹ ở câu lạc bộ Chim Non có lòng hảo tâm đã xây cho em "Ngôi nhà mơ ước" ở Thành phố Yà Hô, Quận 360. Ngôi nhà của em được gắn biển rõ ràng: Hoa hậu Bồ Nông. Ừ, phải như thế em ạ. Em là hoa hậu mà. Chim Công làm hoa hậu hoàn vũ các khu rừng có hẳn một căn hộ sang trọng để sinh sống. Rừng Xanh dù còn nghèo khó cũng không để hoa hậu phải lang thang cơ nhỡ, đầu đường xó chợ, cũng phải tích góp xây cho em một căn nhà tử tế cho bằng chị bằng em. Hi vọng rằng em không chê căn nhà nhỏ mà các chị đã xây cho em. Gia tài của em, các chị đã chuyển hết sang cho em rồi. Em chỉ việc ngồi lên tên lửa BoNo phóng một phát là tới ngay nhà mới thôi. Mong em sẽ sớm hòa nhập với cuộc sống mới.

Chị chúc em luôn xinh đẹp, tươi trẻ, hồn nhiên, thơ ngây, trong sáng và ...sớm tốt nghiệp trường Mầm Xanh để xứng đáng với danh hiệu hoa hậu Rừng Xanh. Có tin vui gì nhớ báo cho chị biết nhé.

Thương mến,
Chị Hải Âu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.