8 thg 12, 2008

Kì 4 - Rừng Xanh xôn xao

Ngay sau phút đăng quang, cả khu rừng bỗng xôn xao về chuyện Hoa Hậu Bồ Nông vi phạm thể lệ. Bao nhiêu em xinh đẹp, giỏi giang phấn đấu hết mình mà không được công nhận, trong khi em Bồ Nông, vì có vẻ đẹp chất phác, quê quê lại được vinh danh lừng lẫy, ai mà không bực cái mình. Chỉ vài phút sau, ngay trên diễn đàn ảo của khu rừng đã đăng một câu chuyện rất thật về Cô Bồ Nông, rằng thì là cô học rất dốt đến mức không thi được vào bất cứ một trường nào của loài chim, đành phải sang trường Mầm xanh do họ nhà Gà mở ra, vì cũng to lớn ngộc nghệch như bầy gà nên không lạc lõng mấy. Rằng thì là cô phấn đấu mãi cũng chỉ được cái hạnh kiểm trung bình... Rằng thì là cô định đi sang Rừng Nam Phi để học ngôn ngữ của Hổ Báo, rồi sau đó tu nghiệp trồng răng cho loài thú vì loài chim thì tiêu hóa bằng mề và diều là chính cần gì trồng răng... Rằng thì là cô đi thi rồi nhưng không nói được ngôn ngữ của loài thú nên không được cấp giấy thông hành sang Rừng Nam Phi để học.... Rằng thì là cô đã thôi không đi học nữa để chuyên tâm vào việc củng cố cái chân dài nên làm sao mà có bằng tốt nghiệp trường Mầm xanh được... Rằng thì là mà.... cứ om xòm hết cả khu rừng, đến mức cả sâu bọ cũng biết, côn trùng cũng biết, chỗ nào cũng phản đối rầm rầm, đến nước này thì các nhà báo làm sao mà ngồi yên được, thế là hàng loạt các báo của khu rừng đồng loạt đăng tải trên trang nhất, cùng với ảnh của cô Hoa hậu Bồ Nông cười méo mó, có nơi còn chiếu lại hình cái vương miện lao đao trong tay sư tử mãi mới yên trên đầu Bồ Nông... có nơi còn so sánh Bồ Nông với chim Dẽ Giun vừa chăm mẹ ốm vừa đỗ vào trường của Giáo sư Hạc mà không có tiền đi học và không ai chăm sóc mẹ... Câu chuyện sẽ nhẹ nhàng lắng xuống nếu không có sự xuất hiện của Chim Gõ Kiến.

Đang uống nước ở dòng suối thì Gõ Kiến hay tin về hạnh kiểm và học hành của Bồ Nông bèn tức tốc đến gõ cửa nhà Bồ Nông. Lúc này, Bồ Nông còn bận với việc làm đẹp mặt Sư Tử trong chương trình "tổng kết các cuộc thi sắc đẹp do Sư Tử tổ chức", bố mẹ Bồ Nông thì suốt ngày bị gõ cửa bởi các nhà báo nên choáng lắm, có mỗi câu: "đi mà hỏi ngài Sư Tử ấy!" rồi đóng cửa lại. Dưng cơ mà, Gõ Kiến là tay khai thác tài ba, sau khi nhận được câu trả lời "kinh điển" từ bố Bồ Nông, Gõ Kiến tỏ ra rất thông cảm: "Cháu hiểu những chuyện vừa rồi làm bác không yên, nhưng bác yên tâm, với sự giúp đỡ của Gõ Kiến này, mọi chuyện sẽ êm hết". Do bản chất họ hàng nhà Bồ Nông là chất phác ngây thơ, Bồ Nông cha liền kéo Gõ Kiến vào trong, bày tỏ hết sự lo lắng, lại còn lôi cuốn học bạ do Ma Cô làm cho ra để thêm bằng chứng vả lại bọn chim thú độc mồm độc miệng bảo con ông chưa tốt nghiệp. Học bạ có chữ kí của Hiệu trưởng Trường Mầm Xanh đàng hoàng, có đầy đủ giáo viên là Ma của các loài Gà đã qui tiên. Gõ Kiến mừng lắm lấy máy ảnh ra chụp không sót một chi tiết nào, trước khi ra về còn hứa "gia đình cứ yên tâm, mai xem báo sẽ rõ trắng đen".

Mai xem báo, cả khu rừng còn xôn xao hơn, xôn xao đến mức cả bọn trẻ con trong rừng cũng biết, sâu bọ càng được dịp hoan hỉ vì chim chóc chẳng thèm đi bắt bớ gì bọn chúng, chỉ tập trung vào bàn tán, phẫn nộ về việc gia đình Hoa hậu Bồ Nông dùng học bạ giả để chứng minh cho sự trong sạch của em Bồ....

Họa Mi

2 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.