11 thg 12, 2008

Kì 45 - Giới thiệu qua về CLB Chim Non, Tắc Kè Hoa, Già Đẫy, Chim Cú

Ngày xửa, ngày xưa, tại khu Rừng Xanh có 1 câu lạc bộ vô cùng nổi tiếng, đó là CLB CHIM NON. Đó là nơi các bố mẹ chim non chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con, chăm sóc bản thân, chăm sóc tổ chim, chia sẻ tâm sự... Trong CLBCN, có rất nhiều các vùng đất khác nhau và tại đó các chim bố và chim mẹ cùng nhau xây dựng các ngôi nhà. Có một vùng đất được các chim bố mẹ rất yêu thích đó là vùng đất " Cười rách mỏ", đó cũng là nơi mẹ Hải Âu và mẹ Hoạ Mi đã kỳ công xây dựng cho em HH Rừng Xanh Bồ Nông 1 ngôi nhà, nơi mà mọi người quan tâm hâm mộ đều có thể tìm hiểu về em và theo dõi hành trình toả sáng như hứa hẹn của em. Vào ngôi nhà này các cư dân chim sẽ có những trận cười thoải mái về ko phải mua thuốc bổ. Phải nói rằng các mẹ chim non đã bỏ rất nhiều tâm huyết cho em. Ở đây, mọi người sẽ biết được những thông tin vô cùng nóng bỏng như :" Cú lên ngôi đầy ngoạn mục" của em, hay " cuộc nội chiến giữa 3 ngôi vị cao nhất", " Sư tử gặp nạn", " Bồ Nông ko đeo túi sau phao câu"........
Quả là những thông tin làm bổ ngửa tất cả những ai đã đọc, mọi người hiểu hơn về em, về những người quanh em. Hiểu hơn, mọi người lại càng hay ném đá cho em xây lâu đài để ở hơn. Em đã trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý ở vùng đất " Cười rách mỏ", tất cả mọi người đều khâm phục em, gia đình em, nhất là bác sư tử già vì đã dám coi thường tất cả cư dân chim để ra sức lăng xê, tung hê em, ra sức đẩy em trở thành chú chim hội tụ đủ tài, sắc, đạo đức và tấm lòng của thế giới chim mái của Rừng Xanh. Sư tử, họ hàng nhà em, làm như mọi cư dân của Rừng Xanh này đều mù và điếc, đều được xuất từ Trâu Quỳ ra vậy, làm như tất cả đều sẽ im lặng và chỉ biết chiêm ngưỡng em khoe phao câu. Nhưng ko, các mẹ chim non ko hề im lặng, tất cả đều cất lên tiếng hót phản đối, đều tặng cho em nào đá để xây nhà ( em còn xây được 1 dãy lâu đài ở CLBCN đấy, ngưỡng mộ ko?), ném cho em cá ươn để em ăn dần, ném cho em cà chua thối, lập quỹ mua iốt cho em ( ôi, biết bao là sự tin yêu và ủng hộ).
Nhưng phải kể thêm rằng, tại CLBCN còn có 2 fan hâm mộ đặc biệt của HH Bồ Nông chúng ta, đó chính là Tắc Kè Hoa và Gìa đẫy, được mọi xem như phát ngôn ko chính thức của em ( hay là chính em). Theo điều tra, phỏng đoán của các cư dân chim thì Gìa đẫy chính là chim chị của Bồ Nông, đã lừa được anh Hà Mã bên xứ Madagasca, nên cũng đã được xuất sang đó. Vì sang xứ sở loài thú nên Gìa Đẫy rất có nhiều sáng kiến hay và ho, chẳng hạn việc Bồ Nông ko đeo túi sao phao câu, vi phạm nguyên tắc của Rừng Xanh là do muốn " chụp ảnh cho đẹp" ( Cái đẹp nó khinh thường phát luật vậy đó các bác ợ); thêm nữa, việc các mẹ chim no ném đá em Bồ Nông là ko phù hợp, vì em ấy chưa nhảy ổ lần nào ( đó là GĐ nói) vì theo thế giới loài thú, chim mái là chim phải chưa đẻ lứa trứng nào ( đó là GĐ nói) . Vậy nên , những chim mẹ nào đã đẻ ko được gọi là chim mái, phải mượn 1 từ của loài thú đó là CHIM ĐỰC MÁI ( như vậy chắc phải kể cả chim mẹ của Bồ Nông nhể?) . Cả Rừng Xanh bàng hoành nhận ra là từ đời chim tổ đến này, cư dân Rừng Xanh đều ngu cả, hoặc là họ hàng nhà Bồ Nông có vấn đề. Câu hỏi ấy đến nay vẫn chưa có câu trả lời thoả đáng từ phía giáo sư ngôn ngữ hàng đầu Rừng Xanh, gs Vẹt (chúng tôi sẽ có 1 bài phỏng vấn gs về đề tài này, các bạn đón xem) bởi GS còn đang đi công tác tại thế giới loài người. Nhưng vụ tai tiếng nhất của Gìa Đẫy là đã mua bộ lông Cáo về trá hình, nhằm dễ dàng trà trộn vào thế giới loài thú để bắt trộm chim non, nhưng đã nhanh chóng bị lật tẩy.
Lại nói về Tắc Kè Hoa, anh đã 2 lần rụng đuôi cũng đều vì Bồ Nông, 1 lần do mải ngắm phao câu của em, 1 lần là do cầu cứu Chim Cú cho em, nhưng lại làm bác ý bực, thế là bác ý mổ cho ( khổ thân). Tắc Kè Hoa, cũng được biết đến như là 1 chú bò sát hay đem em Bồ Nông ra so sánh với chim Thiên Đường, chim Vành Khuyên, chim Phượng và mặt trái của vấn đề mà Tắc Kè Hoa gặp phải là đặt Bồ Nông cạnh các em chim kia có khác gì bò sát so với linh trưởng, quạ so với công. Nhưng Tắc Kè Hoa cóc cần biết, ắc è chỉ nghĩ rằng, chê các em kia nhiều vào là Bồ Nông sẽ thắng, kể cả dùng biện pháp nói điêu hay còn gọi là chưởng đặt điều. Bao nhiêu việc làm của Tắc Kè Hoa làm đảo điên cả CLB CN, khiến cho Đại Bàng phải ra lệnh cấm được kêu ắc è nữa để tránh làm phiền mọi người trong 1 thời gian.
Tắc Kè Hoa và GĐ ko tài giỏi gì, nhưng lại nắm trong tay 1 bọn Rận, Rệp, Bọ vô cùng ngứa ngáy, phiền hà và bẩn thỉu. Mỗi lần thất trận trong các cuộc chiến với các mẹ CN, bọn chúng lại tung bọn này ra, âm thầm ám hại Đại Bàng, đe doạ Đại bàng rằng sẽ tung bọn này vào CLB CN, đầu độc CN, khiến ĐB vì an nguy của CLB phải khoá nhà, cấm các mẹ vào. Thế mới biết bọn nó chơi võ bẩn như thế nào. Việc làm của chúng khiến bao cư dân chim oán giận. Nhưng chúng ko biết sợ là gì, mà lại coi đó là mình giỏi, mình oai, ra sức tác oai tác quái, làm mình, làm mẩy. Các mẹ CN thì đứng ở phiá ánh sáng, thương ĐB, sợ ĐB lại bị rận, rệp, bọ tấn công nên ra sức nhún nhường chúng, đáp trả chúng 1 cách nhẹ nhàng. Vậy chúng lại xem đó là thua trận, là thất trận, càng ra uy, ra oai tợn. Nhưng sự đời, "con giun xéo lắm cũng quằn", các mẹ chim lại đứng lên, bất chấp bị khoá nhà, và chúng lại thua thảm bại. Tức giận bị làm tổn hại uy danh, chúng bèn giở 1 trò vô cùng thâm độc. Đó là dùng Rận, Rệp, Bọ sang đe doạ Đại Bàng, làm Đại Bàng vì CLB CHIM NON nên phải phá nhà đuổi em Bồ Nông. Nhưng chúng chưa kịp cười to, đã phải khóc, vì CLB Chim Non chỉ là 1 CLB giữa muôn vàn các CLB của Rừng Xanh, mà ngôi nhà Bồ Nông chỉ là 1 ngôi nhà giữa muôn vàn ngôi nhà của CLB CN. Trong khi 360 lại chấm ỳ à hu và chấm com, có nghĩa là nó phủ sóng toàn thế giới. Tương lai thật sáng sủa cho Bồ Nông toả sáng, và số lượng người vào đọc trong 2 ngày qua đã chứng minh cho sự rộng lớn đó. Quả là Tắc Kè Hoa, GĐ đã sai lầm trong 1 nước cờ. Chúng đã quá tự cao tự đại khi dồn các mẹ chin non vào con đường cùng.
Nói đến Tắc Kè Hoa và GĐ mà ko nói đến quân sư Chim Cú thì quả là 1 thiếu sót vô cùng lớn lao. Đó là người đã chỉ cho họ hàng nhà Bồ Nông thấy rằng phải mời các chim đưa tin đến, đấm cá, tôm, thóc lúa vào miệng để các chim ấy nó hót cho hay. Nhà Bồ Nông đã làm theo, nhưng họ Bồ Nông quanh năm chỉ cúi đầu xuống nước bắt cá, mò tôm, ăn trộm lúa, nên toàn phát ngôn ra những câu làm phá sản quy tắc hót và văn hoá của Rừng Xanh ( phần này chúng tôi hứa sẽ có 1 phân tích cụ thể, các bọn đón đọc_ gớm, mình rõ là câu khách, hứa hẹn đủ kiểu). Những điều đó làm cho Chim Cú ngỡ ngàng và thất vọng vô cùng. Nhận ra bản chất của họ hàng Bồ Nông, Chim Cú càng thấu hiểu hơn câu " quay đầu lại là bờ". Thế là bác đã dứt áo ra đi, bỏ lại Bồ Nông to ngồng đứng đó hót quang quác mà đang tự khen mình hót thế mà hay.

(Còn tiếp)
Thanh Tước đã ký.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.