12 thg 12, 2008

Kì 46 - Đặt Bồ Nông và chim Phượng lên bàn cân

Nhưng tin tức về tân hoa hậu Rừng Xanh - Bồ Nông vẫn là tin hot trên các báo ở Rừng Xanh. Các phóng viên Chèo Bẻo, Gõ Kiến, Diều Hâu,...đã bao lần trèo đèo lội suối để đến nhà phóng vấn Bồ Nông nhằm tăng doanh số bán báo của mình.

Kèn cựa với các báo khác, cô phóng viên Chích Bông ở tạp chí Sinh Viên Rừng Xanh cũng không quản ngại khó khăn tiếp cận Bồ Nông để phỏng vấn . Tạp chí Sinh Viên Rừng Xanh là dành cho chim thú đã tốt nghiệp phổ thông và đang tiếp tục học tập, nghiên cứu ở cấp đại học. Vậy mà phỏng vấn tung hô hoa hậu đang học lại lớp Choai Choai của Trường Mầm Xanh (dành cho loài Gà) có vẻ gì đó không ổn lắm. Các sinh viên Rừng Xanh đọc báo chắc chắn sẽ cười ê mặt hoa hậu . Chích Bông quyết định phỏng vấn thêm hoa hậu Chim Phượng, hiện tại là một sinh viên giỏi của đại học Rờ Mít để tiện bề so sánh.

Vài nét về 2 mỹ điểu được phóng viên Chích Bông chọn để đặt lên bàn cân:
- Cả 2 cô chim đều đạt hoa hậu lúc 18 tuổi.
- Cả 2 cô chim đều cao nhất cuộc thi

Ngoài những điều giống nhau ấy, thì 2 cô chim có gì khác biệt không? Cô Chích Bông bắt đầu cân đo:

- Sắc đẹp & hình ảnh hoa hậu: một khái niệm quá là trừu tượng nhưng hãy thử phân tích qua vài nét để tiện nhận xét. Chim Phượng cao hơn Bồ Nông nhưng phao câu lại không to bằng. Tuy vậy, chim Phượng lại biết cách chăm chút hình ảnh của mình khi xuất hiện trước công chúng ở Rừng Xanh. Nghe phản ảnh là đi làm từ thiện mặc bộ lông hoa hòe, hoa sói, không gần gũi, chim Phượng tiếp thu và các lần sau đều chọn trang phục phù hợp .

Hoa hậu Bồ Nông thì không ngại xuất hiện trước công chúng bất kì lúc nào, kể cả lúc vừa ngủ dậy còn gật gù , mắt mũi lèm nhèm , lông lá rũ rượi . Đến trường, Bồ Nông lại rũ bộ lông màu đen trên đầu phủ lòa xòa trước gương mặt phèn phẹt của mình, khoác bộ lông trắng toát phủ kín khắp mình. Chim thú trong khu rừng nhìn vào hoảng hồn tưởng ma nhưng nhìn kĩ là thì ...hơ, Hoa hậu Bồ Nông đây mà! Có lúc lại học làm trí thức, gắn mắt kính vào hù chim thú: "Trông em có học thức không? Em đi học lại rồi đới!".

- Hồ sơ dự thi: Chim Phượng có một hồ sơ rõ ràng, ai đọc vào cũng nể phục. Đi học trường Phượng Hoàng dành cho chim thú có năng lực giỏi, thi đậu vào 2 trường đại học với số điểm ngất ngưỡng, hót tiếng Madagasca như gió .

Hồ sơ của Bồ Nông thì lúc đọc vào cũng nể, cũng phục: "sắp sang học trường Trái Táo Xanh ở Rừng Madagasca ". Cũng oách phết. Thế nhưng tiếc thay sau đêm đăng quang, một vùng áp thấp nhiệt đới đã hình thành ở các khu vực chim Chích sinh sống. Sáng sau thì hình thành một siêu bão mang tên là Bồ Nông. Cơn bão Bồ Nông hoành hoành trên các mặt báo một cách khủng khiếp khiến các phóng viên phải cong đuôi lên chạy để viết bài mới kịp. Sau cơn bão, sự thật phơi bày một cách thảm thương: Bồ Nông học trường gà - ngôi trường tệ nhất Rừng Trung Tâm; sức học trung bình và đặc biệt là hạnh kiểm trung bình. Bồ Nông đã rút học bạ ở trường Mầm Xanh sau học kì 1(nếu nói toẹt ra là nghỉ học). Sau đó làm một học bạ giả để nộp hồ sơ sang trường Trái Táo Xanh học tiếng thú và làm răng thú giả.

Hồ sơ dự thi của Bồ Nông ngỡ trong sáng, hợp lệ mà hóa ra lại tít mù. Sư Tử và bố mẹ Bồ Nông điên cuồng giải thích, bịt đầu này thì lòi đầu kia , rối như mớ bòng bong . Cuối cùng Sư Tử hạ lệnh: "cấm Bồ Nông và bố mẹ trả lời báo chí". Thế là, sự thật về bộ hồ sơ dự thi của Bồ Nông vẫn nằm trong bóng tối?

Cho đến một hôm, tin Bồ Nông đi học lại trường Mầm Xanh tràn ngập các báo. Vậy là sao? Bồ Nông đã tốt nghiệp rồi mà? Bồ Nông ơi, hãy giáp đáp giúp chim thú trong Rừng tại sao lại đi học lại ? Hãy thú nhận một sự thật dù phũ phàng .

Hải Âu

Các phần phân tích tiếp theo:

- Tích cách:
- Đối mặt với dư luận:
- Đi làm từ thiện:
- ...

3 nhận xét:

  1. Hoa hậu Bồ Nônglúc 14:45 13 tháng 12, 2008

    Hic, BN là BN, chim Phượng là chim Phượng, mẹ Hải Âu càng so sánh càng thấy đúng. He he. Mong sao BN sớm nhận ra vị trí của mình trong mắt mọi người. ( TT)

    Trả lờiXóa
  2. Hoa hậu Bồ Nônglúc 16:19 13 tháng 12, 2008

    Còn 3 phần cần phân tích nữa nhưng ...không có "động lực" để viết tiếp :-)

    Trả lờiXóa
  3. Hoa hậu Bồ Nônglúc 13:26 17 tháng 12, 2008

    mong mẹ HÂ viết tiếp, mọi người đang chờ đợi. Lúc nào có cảm hứng thì mẹ HÂ lại viết nữa nha. Như em, có 2 lần tha cho em BN rùi đấy. 1lần định đi quảng bá blog của em ấy đến tận hang cùng ngõ hẻm thì mẹ HÂ lại nói hộ cho em ấy. 1 lần định làm 1 bài cho em ấy tơi bời nhưng mẹ Hồng Yến lại nói làm em mủi lòng. Nhưng có vẻ em ấy vẫn nhơn nhơn nhỉ.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.