8 thg 12, 2008

Kì 7 - Sự nghiệp học hành của Bồ Nông

Sóc vốn thông minh, học giỏi. Sóc đã tốt nghiệp trường của Giáo sư Hạc, lớp Giao Liên và hiện tại đang việc cho bộ phận Bản Tin Buổi Sáng của khu rừng để thông báo cho toàn khu rừng về những vấn đề bất trắc trong khu rừng, giúp định hướng cho các loài chim thú trong việc kiếm ăn, tránh được cạm bẫy.

Trong khi đó, Bồ Nông nổi tiếng với thành tích lẫy lừng là học sinh trường Mầm Xanh thì không có ai dám nhận vào làm. Lúc học lớp Chíp Chíp, Bồ Nông đã xin vào làm ở một công ty Giò Dài. Rất tiếc, Bồ Nông bị từ chối vì nghe danh Bồ Nông là học sinh trường Mầm Xanh thì người quản lý công ty Giò Dài là chị Đà Điểu đã thẳng thừng từ chối vì ...sợ mang tiếng xấu. Với một ý chí quyết phát huy giá trị của cặp giò dài của mình, Bồ Nông lặn lội sang một khu rừng khác xin được vào làm việc ở một Công ty Quản Lý Cẳng Cao. Thật bất ngờ khi Bồ Nông bị từ chối lần thứ 2 cũng vì lý do như trên. Bồ Nông đành trở về lại nhà của mình để tu luyện. Thật đáng thương cho Bồ Nông.

Vào lúc đang học lớp Chíp Chíp ở trường Mầm Xanh do họ nhà Gà mở ra, sức học Bồ Nông học càng ngày càng tụt dốc. Hạnh kiểm của Bồ Nông cũng tụt hạng gần chạm đáy. Sang năm học Choai Choai, chỉ học được 3 tháng Bồ Nông đã tự giác xin rút học bạ để được phép nghỉ học, khỏi mang tiếng là ở lại lớp. Gia đinh Bồ Nông có chị gái đã sang Rừng Nam Phi theo vì lấy anh Hà Mã bên Rừng Nam Phi. Chị Bồ Nông đã lo tiền bạc cho Bồ Nông sang học tiếng của loài thú và làm Răng Thú Giả. Hỡi ơi, sau một thời gian dài dùi mài kinh sử. Mẹ Bồ Nông tự tin dắt con đi kiểm tra năng lực tiếng các loài thú nhưng đã bị rớt.

Trong lúc chờ ôn thi lại tiếng thú thì Bồ Nông được gia đình đồng ý cho đi thi Hoa Hậu vì đọc quy định thấy con mình đạt điều kiện (???). Dù học hành thì thi hoài không đậu nhưng đi thi người đẹp thì Bồ Nông đạt giải I. Nghe tên mình xướng lên, mặt Bồ Nông nghệch ra, choáng váng và thẩn thờ đi từng bậc thang xuống để lãnh giải. Trong lòng Bồ Nông đang thấp thỏm sợ các loài chim thú biết rằng Bồ Nông đã bỏ học và chưa đủ điều kiện dự thi người đẹp theo quy chế của Thần Rừng.

Lại nói về việc kế hoạch đi sang Rừng Nam Phi của Bồ Nông. Sau khi sự việc về học bạ Ma Cô của Bồ Nông bị phát hiện thì trường Trái Táo Xanh sẽ không nhận Bồ Nông vào học vì đã gian dối hồ sơ đăng kí. Khác với những gì đã tuyên bố với báo chí là Hồ sơ đi du học ở Rừng Nam Phi đã sẵn sàng, giờ này gia đình Bồ Nông lại nói "kế hoạch đi du học của Bồ Nông chỉ là kế hoạch của tương lai" còn bây giờ Bồ Nông đã sưu tầm lại sách vở để chuẩn bị đi học lại lớp Choai Choai của trường Mầm Xanh. Hơn nữa, gia đình Bồ Nông đang phân vân giữa việc học lại trường Mầm Xanh hay là nên chuyển Bồ Nông vào một trường khác ở khu rừng Sếu để đi học cho tiện việc thực hiện sự mệnh "An sinh khu rừng vì loài Kiến".

Hải Âu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.