9 thg 2, 2009

Kì 56: Bồ Nông dọa kiện thầy Gà Gô

Từ lúc cái vương miện trên đầu BN cứ rơi lên rớt xuống, nhà BN đã âm thầm nhờ Già Đẫy bay qua tận xứ sở Ma-đa-gát-xì-ca xa xôi lấy cho được nhựa của những loài xương rồng cực độc chỉ mọc trên những hoang mạc khô cằn về trộn với bùn đầm lầy nơi họ hàng nhà BN vẫn vục mặt kiếm con tôm con tép hàng ngày, cộng với một ít nước dãi BN, một ít nước bọt sư tử già, cộng với một ít ... ( cái này tuyệt mật -công thức gia truyền không được tiết lộ) để làm ra một loại keo siêu dính, siêu bền mang nhãn hiệu Keo Sư Tử ( Chỗ này lại phải mở ngoặc ra một phát là mặc dù keo được chế tạo theo công thức gia truyền của nhà BN nhưng vì nhà BN mang ơn sư tử lắm lắm, mí lại dù đã già và đi ẩn trên núi nhưng nghe tiếng sư tử thì nó vẫn oách hơn BN nên rốt cuộc được đăng ký dưới cái mác Keo Sư Tử - có gì thì sư tử còn chịu trách nhiệm chứ - he he ai biểu nhà BN dại - nhà BNđại khôn thì có).


Có keo sư tử rồi, thế là từ đây cái vương miện được gắn chặt trên đầu BN nhà ta đố có rớt, đi đâu, làm gì cả nhà cứ dương dương cái danh xưng đương kim HH rừng Xanh. Mà phải công nhận cái keo sư tử này á không biết có phải do nhựa độc của xương rồng, hay do bùn đầm lầy, hoặc giả là do nước dãi BN? nước bọt sư tử ? hay do cái chất gì gia truyền ấy ... mà nó dính kinh khủng. Mặc cho gió mặc cho bão, khi đi kiếm ăn hay đi dạo trên lối đi của mèo cái vương miện ấy cứ khư khư vững như bàn thạch đố có lung lay. Em BN lại càng được thể: Em là em chả thấy cái vượng miện nó có tội tình gì, nó là nó được gắn trên đầu em từ khi em mới sinh ra ấy chứ, bẩm sinh em đã là HH rồi, phải không bố, phải không mẹ?

Phải ! phải ! phải ! cả nhà BN đồng thanh. Lão sư tử già cũng phụ hoạ ..ải ..ải ..ải ( rõ khổ, già rồi răng rụng hết nên gió nó lùa vào họng, mỗi lần muốn rống cứ phải lên gân hết hơi mà cũng chả tròn vành rõ chữ).

Vương miện được gắn keo sư tử rồi không lo rớt, nhà BN tính đến nước "để lâu cứt BN hoá bùn" nấp trong bụi chờ thời, không an sinh an tử gì cả, cứ im thin thít là tốt nhất. Chim mẹ chia sẻ trên báo "Chim non hay hót": dạo này em nó bận học ở trường Gà vả lại trời mưa gió, em nó phải ở trong tổ chứ ra ngoài sợ ướt lông.


Còn BN thì thẽ thọt trên tờ "tiếng vọng rừng Xanh" ... chuyên đăng tin chim đẹp và chim xấu, chim xấu việc tốt, chim tốt việc xấu ... vv rằng thì là em bận học lắm, các thầy cô tường Gà nghiêm khắc lắm nên em phải rèn rũa cố gắng hoàn thiện bản thân, khi rảnh em chỉ bay đi đầm lầy thư giãn, uống tí nước bùn, kiếm cá ăn vặt thôi. Rõ tội cho nhà BN đã định chả làm gì cho nó lành ấy thế mà chim chóc rừng Xanh lại một lần nữa loạn xị cả lên: thế mà gọi là đương kim HH rừng Xanh a, bao chim già khổ sở, chim non nheo nhóc mong chờ đôi cánh dịu dàng của HH đem đến chút ấm áp mùa đông ấy mà HH sợ ướt lông không đến, BN bận học mà vẫn đi dạo trên lối đi của mèo được thế mà ..., thế mà .... vv nghe nhức cả óc.


Lại còn thầy Gà Gô chả biết vì động cơ không trong sáng gì lại vu khống cho BN đã từng mổ vào đầu bạn gà nhép vì bạn ấy dám chọc em chân cao hơn gà, mỏ to hơn gà.... . Hu hu mỏ em to thế này mổ một phát bạn chẳng lăn quay ra à, thế mà có bạn nào lăn quay ra vì em chưa, hả hả. Nhà BN về đóng cửa bàn bạc với nhau mấy đêm liền. Mình mà không lên tiếng chim muông lại càng được thể đua nhau hót khắp khu rừng họ BN óc bé mỏ to, há nhà BN ta lại phải làm cái bung xung cho chim chóc cười nhạo ư. Vả lại hi hi hi cái vụ này là đễ ăn nhất đây, làm gì có chứng cớ cho cái vụ mổ vào đầu bạn chứ, đố đứa nào bới lông tìm được sẹo trên đầu mấy con Gà nhép ấy. Phen này nhà BN quyết đâm kêu váng lên cho cả rừng Xanh biết tiếng.


Chim bố kiếm được tàu lá chuối thảo một lá đơn rõ kêu, rõ dài ... kêu oan , lại còn tái bút rằng nếu thầy Gà Gô không dập đầu tạ tội nhà BN sẽ kiện thầy đến tận toà án các loài chim thú của rừng Xanh. Chim chóc lại được phen nháo nhác. Kiện ư, nào bên nguyên bên bị, nào chứng vật, chứng chim ( không phải trứng chim đâu ạ, đây là chim làm chứng) ... hay quá thể cơ. Nhưng mà ......

Mùa xuân đã về trên rừng Xanh. Những tia nắng ấm áp tung tăng chơi đùa trên những vạt cỏ xanh. Muôn cây đâm chồi nảy lộc, và nàng xuân mặc lên khu rừng chiếc áo mới rực rỡ muôn sắc hoa trăm hồng ngàn tía. Chim bố chim mẹ hối hả tha mồi đầy tổ, chọn những cọng cỏ khô mềm mượt, những chiếc lá vàng đẹp nhất mà mùa đông để lại để trang hoàng tổ ấm thật lộng lẫy. Mấy chú chim đã chọn được bạn thì lại càng vội vàng xây tổ, kết đôi. Bọn chim non suốt ngày líu lo khoe bộ lông bố mẹ mới thay cho. Cả khu rừng cứ là vang tiếng chim hót: Chíp chíp chiu chiu ! Ôi mùa xuân đã về ...!

Nhà BN chỉ chờ có thế, chỉ những mong chim chóc say trong nắng xuân mà ... cứt sẽ hoá bùn. BN sẽ tốt nghiệp trường Gà và thoả sức toả sáng khắp rừng Xanh. Tội nghiệp nhà BN, BN cứ tưởng để lâu cứt trâu hoá bùn thì c...BN cũng thế. Ở đời chả ai học được chữ ngờ ...


Thầy hiệu trưởng trường Mầm Xanh (trường Gà)


Lại nói về thầy Gà Gô. Nhà BN đâm đơn kiện thầy Gà Gô chẳng qua cũng là để vớt vát chút thanh danh - cứ im lặng thì chim chóc lại xì xào " im lặng là đồng ý", chứ nhà BN văn dốt võ dát dại gì mà làm to chuyện kiện cáo đến cùng ( thực ra nhà BN cũng đã cầy cục đi dò ý luật sư Chào Mào- tiếng là định nhờ luật sư theo đuổi dùm vụ kiện này, công cán bao nhiêu không thành vấn đề vì tiền thưởng cho VM HH đến bây giờ vẫn chưa suy suyển mấy.


Chào Mào cười lăn quay xém rơi cả cái mũ luật sư , rồi vội lấy lại vẻ trang nghiêm đạo mạo vốn có: Vụ này to đây nhưng dạo này tôi bận quá -đang phải theo mấy vụ cắt xén thóc gạo cấp cho chim nghèo đưa cho chim giàu - hay nhà bác cứ thẳng tay đưa ra ban tư pháp khu Đầm lầy thử xem họ có dám thụ lý vụ việc to đùng thế này không? Biết là Ls Chào Mào vừa từ chối khéo, vừa xỏ xiên, nhà BN không dám nài thêm đành lủi thủi ra về). Nhưng BN từ lúc đoạt VM thì cũng có một lượng fang hâm mộ, quân sư quạt mo theo đóm ăn tàn .. vây quanh, bèn thò cho cái chiêu "ngoạ sơn quan hổ đấu", xúi thầy hiệu trưởng trường gà toang toác bêu xấu thầy Gà Gô.


Hô Hô Hô, nói qua nói lại bây giờ thành hiệu trưởng trường Gà kiện thầy Gà Gô vẫn còn nợ trường một ít thóc vay hồi mấy tháng giáp hạt. Thầy Gà Gô kiện trường gà thuê giáo cầm không văn tự ...vv. Cao kiến cao kiến quá, nhà BN phen này ngư ông đắc lợi cất giọng ồng ộc: BN yêu hoà bình ghét chiến tranh, bây giờ đã có thầy hiệu trưởng đối phó với thầy gà Gô nên chúng tôi rất yên tâm, xin cho em rút lại tờ lá chuối đã thảo đơn kỳ trước ạ, cảm ơn, cảm ơn và rất cảm ơn ( gật đầu chào tứ phía theo phong cách rất chi là ngôi sao)

Thế là BN yên tâm đi thực hiện các bộ sưu tập ảnh: "Dịu dàng trong nắng", "Lấp lánh với hoa mai", "Hai mẹ con vui như Tết" ... vv. Bộ sưu tập được thực hiện trong công viên Đầm lầy của rừng Trung Tâm được tung ra, chim chóc cả khu rừng loá hết cả mắt vì cứ vàng choé một màu, điểm thêm chim mẹ khoác bộ lông đen tuyền như lông quạ trông lại càng nổi bật.


Chim chóc nhao nhao: Chói quá, chói quá; mỏ BN dẩu dẩu yêu yêu thế nhở; ... vv. Chỉ có mấy chú chim non là ngây thơ : con gì mỏ to mà lông vàng thế hả mẹ? Có phải vịt con lông vàng không ạ? Rồi chưa gì đã hát váng lên: Cáp cáp cáp, cạp cạp cạp ... làm chim mẹ vội vội vàng vàng suỵt suỵt ... HH BN - mỹ điểu trong các loài chim nhà ta đấy con ạ. Bọn chim non chả cần biết hoa hậu với lại chả mỹ điểu cứ say sưa cáp cáp cáp, cạp cạp cạp ... bắt chước tiếng vịt chọc ghẹo nhau làm các chim bố, chim mẹ cũng phải bật cười: may quá ! nhờ có HHBNN lôi kéo sự chú ý nên bọn chim non được dịp vui thế kia !!!





Nhân dịp này tờ " Chim non hay hót" có bài phỏng vấn HH BN:



- Cảm xúc của BN khi lần đầu tiến đón xuân với tư cách Đương Kim Hoa hậu
Khi em chưa là HH em chỉ là con chim bé nhỏ của bố mẹ, em rất chi là ngây ngô. Bây giờ em là đương kim HH rồi dĩ nhiên em phải luôn nhắc nhở muôn loài, phải làm cho muôn loài nhớ em vẫn đang là HH rừng Xanh.

- Thế còn vụ kiện thầy gà Gô mà nhà BN đà từng tuyên bố chắc như sắt chém bùn rằng sẽ làm cho ra nhẽ để gột sach thanh danh ...?


- Em chẳng thèm quan tâm nữa. Em bận chụp ảnh để đăng báo. Em phải chụp sẵn nhiều ảnh để báo nào phỏng vấn em, em lại dúi cho một tập tha hồ tung lên ( cười mím chi) ví dụ như báo của anh nè. Vụ thầy Gà Gô đã có thầy hiệu trưởng đỡ đòn dùm rồi. Em rất yên tâm giao vụ này cho thầy ấy. Xin nói thêm là em sẽ chẳng thèm đọc báo, chẳng thèm lướt mạng nhện hay in tờ lét gì gì nữa. Ai nói gì thì gì , em cứ vui là được.

- Ơ thế còn báo của anh và cuộc phỏng vấn hôm nay thì sao( hơi nhăn mặt):


Em đã bảo rồi, em mặc kệ. Miễn là anh cứ tung thật nhiều ảnh của em lên là được, nếu thiếu anh vào Bờ nóc nhà em mà lấy tha hồ.

- BN làm gì khi có những khó khăn hay sự cố xảy ra:


Xì, em là em có phép " thiết diện vô tư", chả việc gì phải sợ, cứ điềm nhiên như không là được tất. Em là em cứ làm những gì mình thích. đấy là quyền tạo hoá cho em.

- BN muốn trải lòng mình với muôn loài như thế nào?


( Xúc động) Em quyết giữ vương miện không lùi bước, sứ mệnh an sinh muôn loài đã được giao cho em từ khi em mới sinh ra, bố mẹ em có thể xác nhận điều này. Bằng chứng là vương miện hay đã dính chặt vào đầu em không gỡ ra được ( suỵt, bằng keo Sư Tử )

- Câu hỏi cuối cùng, BN tự nhận xét thế nào về bản thân, ưu điểm nhược điểm của mình



- Em đẹp toàn diện. Không có khuyết điểm ( không tin xem hoc bạ của em thì rõ). Chỉ có điều, em cứ phải làm từ thiện theo yêu cầu ngu ngốc của bác Sư Tử nên chả còn mấy mà giúp bố mẹ, anh chị ... ( sụt sùi) Khổ thân nhà BN, chưa được xơ múi gì, con sẽ tìm cách bù đắp bằng cách khác cho bố mẹ. ( Cười rạng rỡ, gật đầu trái, phải) Xin hết.

Sơn ca

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.