12 thg 2, 2009

Kì 61: Sứ mệnh của Bồ Nông bây giờ trôi dạt ở phương nào?

Loa ! loa ! loa !


Reng..... reng .... reng


Keng !! keng !! keng !!


Thùng !!! Thùng !!! Thùng !!!


Chập cheng cheng ... chập cheng cheng ....



Rừng Xanh náo loạn. Chim chóc bay loạn xị, muông thú nháo nhào, còn bọ, côn trùng, ếch nhái .... thì thôi rồi ... chửa biết chi thì cũng cứ trốn cho kỹ cho đỡ thiệt thân- loạn cả rừng thế kia còn gì !


Nai hỏi Hươu, Hươu hỏi Thỏ, Thỏ hỏi Sóc, Sóc hỏi ngược lại Chích Choè .... Có ai biết xảy ra chuyện gì không? Cháy rừng? Động đất ? Đại hồng thuỷ? .... Còn hơn thế nữa ấy chứ: Sứ mệnh của HH Bồ Nông mới hôm qua còn sờ sờ ra đấy không hiểu sao hôm nay đã biến mất tiêu.

Ối cha mẹ ơi, còn cái tin nào giật gân hơn thế nữa. Báo lá cải tung đầy đường bán đắt hơn cá tươi ( làm bọn sâu phải đổi món khoái khẩu sang gặm lá môn- dai hơn - nhức cả răng), mạng nhện toàn cầu rung bần bật từng cơn như điện giật, đom đóm chớp tắt liên hồi đánh moọc, truyền tin ... cả Rừng Xanh đồng thanh loan tin: Sứ mệnh của HH BN đã mất !!!

Cuộc truy tìm nhanh chóng triển khai. Nghe đâu tiền thưởng to lắm, to hơn cả cái tiền thưởng cho vương miện của HH chứ chả chơi. Mà làm sao lại mất, mất như thế nào? mất ở đâu? Tự : sứ mệnh" nó bỏ đi ? hay lại có kẻ ghen ăn tức ở đánh cắp cái " sứ mệnh" của HH rồi. Chỉ một kẻ cắp hay khéo cướp có tổ chức hẳn hòi. Giả thiết nào xem ra cũng hợp lẽ cả:

1- Tự : sứ mệnh" nó bỏ đi ? Cũng có lý, nó ở đâu đến,không ai biết thì nó đi đâu nào ai hay. Đùng một cái có cái sứ mệnh bự chàm vàm, rồi cũng một cái đùng sứ mệnh ở nơi nao!?

2- Có kẻ ghen ăn tức ở đánh cắp " sứ mệnh" của HH: cái này thì lại càng có lý. Từ ngày HH BN lên ngôi thiếu gì kẻ ghen ghét với sắc đẹp của BN. Bây giờ lại thấy BN có "sứ mệnh" to như thế, chắc chắn lại thèm thuồng, vớt về làm của riêng đây?

3- Chỉ một kẻ cắp hay cướp có tổ chức: Loại nào cũng đúng cả. Bây giờ trộm cắp thành thần, "sứ mệnh" để hớ hênh như thế chẳng khác nào mỡ dâng miệng mèo. Mà bọn chúng có tổ chức cũng chả sai, sứ mệnh to như vậy về chia chác mỗi đứa cũng còn khối, cả đời xài không hết lại truyền cho con cháu ...

.........

Điên cả đầu, đội Thám tử rừng Xanh ngày đêm truy tìm tung tích sứ mệnh. Đại bàng bay lượn khắp rừng không dám ngơi nghỉ. Chim Cắt thì thoắt ẩn thoắt hiện, sáng ở rừng Trung tâm, trưa đã ra rừng phương Bắc, chiều tối lại thấy lân la ở mấy vạt rừng phương Nam, nhanh như cắt. Còn anh Cú cả đêm lùng sục từng bụi cây, vạt cỏ ... đố có dám ngủ.

Cả Rừng Xanh giờ chỉ còn hai chứ " Sứ mệng " là ngự trị. Chim bố quát chim mẹ: Sứ mệnh của cô là gì? giờ này vẫn chửa có bữa cho tử tế cho bố con tôi. Cô Gõ kiến gõ cái mỏ dài ngoằng lên bảng, bọn chim non đồng thanh: sứ mệnh của chim non, hót véo von, hót véo von, cho vui tổ, cho vui rừng ... là lá la ...

Tờ Vịt Cồ nhanh chóng tổ chức cuộc thi " viết về sứ mệnh của bạn", giải nhất là một năm ăn sâu, uống nước lá sâm miễn phí. Bài gửi về tới tấp, lá cây lên giá 5 con sâu đổi được có 3 lá để viết bài thi. Những bài bị loại từ vòng sơ khảo chất đống phải nhờ chuyên gia Kăng -gu-ru đốt 3 ngày 3 đêm chưa hết ( giờ vẫn còn cháy đấy )

Mãi mà vẫn không tìm ra sứ mệnh ở đâu. Thú rừng và một số chim chóc lạc quan thì bảo: Xì, ngoài HH ra thì chả ai biết mặt mũi cái sứ mệnh ấy nó ra răng, không có sứ mệnh của Hoa hậu bọn này vẫn chẳng chết, mất rồi đỡ tốn tiền đóng chuồng bảo vệ. Số bi quan hơn thì lo âu: nhưng là sứ mệnh của HH là an sinh, che chở muôn loài nay mất đi rồi bọn em chết đến nơi thì sao? ..

He he he ... đúng là từ ngày cái sứ mệnh ấy được tung ra đến nay chả ai thấy nó ở đâu, như thế nào ... thì mất thế quái nào được. Thế mà chẳng ai biết đường đi hỏi chính chủ nhân của sứ mệnh: Hoa Hậu Bồ Nông.
( Nói thế này thực ra cũng hơi động chạm tới tờ Vịt Cồ, chuyên ăn theo HH với lại mỹ điểu họ đâu dễ bỏ qua đến thế - chẳng qua ngại chim mẹ BN suốt ngày ra rả: con tôi là con chim nhỏ ngu ngơ, đang tuổi ăn tuổi nhớn .... Biết rồi, khổ lắm, nói mãi)

Mà thực ra, có hỏi BN cũng chả biết. Sau khi vung vít lên báo cho vui, BN vứt béng nó ở xó nào rồi.

Bây chừ thỉnh thoảng lại nghe gió thổi thoảng qua, muốn tìm sứ mệnh của HH BN thì bay ra rừng phương Bắc, mạn Trâu Ngồi rẽ phải ... Nhưng cũng có tin sứ mệnh của HH BN ở rừng phương Nam có thể là Thị Quàn hay Bin Hoè gì đấy ...

Vẫn đi tìm sứ mệnh. Ai biết chỉ giùm. Xin hậu tạ

Sơn Ca

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.