8 thg 12, 2008

Kì 2 - Giông tố

Tuy nhiên, ngày vui ngắn chẳng tày gang. Ngay buổi trưa hôm sau, cư dân mạng mà khởi xướng là Chú Mèo mặc áo Tuxedo có đưa ra thông tin cô Bồ Nông chưa tốt nghiệp PTTH. Cô này vì thích làm người mẫu nên đã nhiều lần bỏ học đi trình diễn thời trang. Do ước mơ lớn lao của Bồ Nông là sang Rừng Nam Phi học một khoá Thời trang kiêm Trồng răng nên gia đình đồng ý xin rút hồ sơ của Bồ Nông từ trường tư thục Mầm Xanh về nhà. Tức là, Bồ Nông chỉ có học bạ lớp 10 và 11.

Tờ Đất sét - một trong những tờ báo mới phát hành đã lao ngay vào cuộc chíên, lặn lội đến gia đình Bồ Nông để tìm hiểu. Bố mẹ Bồ Nông có đưa cho phóng viên Gõ Kiến một quyển học bạ có ghi đầy đủ kết quả học tập của Bồ Nông, có điểm số và chứ kỹ giáo viên chủ nhiêm, giáo viên bộ môn bà đóng dấu ký tên Hiệu trưởng trường Mầm Xanh suốt cả 3 năm 10-11-12. Tuy thế, hiệu trưởng trường Mầm Xanh đã khẳng định với Sở giáo dục của khu rừng và báo chí rằng, em Bồ Nông chưa tốt nghiệp lớp 12 tại Mầm Xanh vì rút hồ sơ từ hết học kỳ I của năm lớp 12.

Cơn bão dư luận ầm ầm đổi xuống. Hàng ngàn độc giả tờ Đất Sét và các tờ báo khác thi nhau lên án cô hoa hậu có trình độ chưa tốt nghiệp phổ thông, và quan trọng hơn, cô đã vi phạm quy chế của cuộc thi, và đòi Ban tổ chức phải tước vương miện. Sư Tử lúc đó thấy tình thế trở nên nguy cấp nên đã đề nghị nhân viên của mình sửa Thể lệ trên các tờ điện tử. Và tổ chức họp báo xin lỗi cấp trên và Báo giới về việc đã làm sai quy chế. Tức là, đáng lẽ em Bồ Nông phải tước vương miện vì vi phạm luật chơi, nhưng anh Sư Tử ga lăng đã sửa Luật chơi để hợp pháp hoá cho em Bồ Nông. Và vì thế, báo chí đưa tin trấn an dư luận rằng: Em Bồ Nông không vi phạm quy chế nên ko bị tước vương miện, còn BTC thì đã làm sai luật nên sẽ chờ sự phán xét của cấp trên.

Tuy nhiên, phóng viên Gõ Kiến của tờ Đất Sét cũng chả vừa, anh ta đã tìm ra tờ báo giấy của Ban tổ chức, mà trong đó có ghi thể lệ là phải Tốt nghiệp PTTH, tức là BTC không làm sai quy chế. Mà thực tế là em Bồ Nông vi phạm Thể lệ. Sự việc ngày càng trở nên nghiêm trọng khi báo giới lên cơn sốt ầm ầm vì bị Sư Tử cho ăn thịt lừa. Ngay lập tức tờ báo giấy đó được Post lên mạng và lan truyền chóng mặt. Dân tình bàn tán xôn xao rằng anh Sư tử vì Ngưòi đẹp Bồ Nông mà xả thân hy sinh để cứu em í. Tuy nhiên, bàn tay không che nổi bầu trời. Sự việc vỡ lở gây thất vọng cho dân chúng. Thế là bao nhiêu nỗ lực của cả Tờ báo bỗng chốc tiêu tan chỉ vì em Bồ Nông, cộng với sự Ga Lăng của chàng Sư Tử nọ.

Đám nhà báo đi dự họp báo cay cú lắm, vì miệng họ lại ộc lên món thiajt lừa bữa trước. Họ đành ngậm đắng nuốt cay chờ ngày... sự thật được phơi bày. Thương Sư Tử và cũng nể Sư Tử lắm. Sư Tử là người có nhiều công lao lại đã già yếu.

Tuy nhiên, dư luận thì ngày càng sối sục, sức ép quá lớn nên hiện nay Tổng BT một số tờ như Lá Cải Tím, Khoai Tây luộc, Hoa héo... đang truy tìm các phóng viên để điều tra vụ này. Nhưng hôm nay thứ 7, mai chủ nhật nên các phóng viên đa phần... tắt máy, ôm vợ hoặc chơi bài. Họ cũng mệt mỏi và chán ngán lắm rồi.
Nhưng, không lẽ cứ tắt máy được mãi. Và, đã có vài anh phóng viên xách ba lô lên đường. Khu rừng càng trở nên ảm đạm...

Ngo Ba Luc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.