8 thg 12, 2008

Kì 5 - Cuộc chiến giữa Thần Rừng và Sư Tử

Lại kể chuyện Sư Tử, sau khi được Thần Núi cho cai quản cuộc thi Sắc đẹp, Sư Tử nghĩ ra rất nhiều sáng kiến. Ngay khi tổ chức mấy cuộc thi đầu thành công, Sư Tử đã giao phần tổ chức thi Hoa Hậu cho Ngựa Vằn làm, Ngựa Vằn lại kí hợp đồng với Sói Xám để bán cái phần thịt béo bở sang hang ổ của Sói Xám, còn nhiệm vụ tuyên truyền thì vẫn mượn danh tờ báo của Sư Tử để tuyên truyền miễn mọi khoản xì ra. Sau khi nhận được các khoản tài trợ của các con thú khác, Sói Xám có nhiệm vụ đứng ra chia phần cho các loài thú đăng cai các phần việc, còn lại mời vợ con Sư Tử xơi và nghỉ ngơi cho khỏe, phần nữa còn lại là độc quyền của Sư Tử, con nào chạm vào thì mất mạng như chơi. Vì vậy sau mấy cuộc thi, Sư Tử giàu lên nhanh chóng, Sư Tử tậu được mấy khu rừng, có khu nghe đâu còn xây cả thành quách để yên hưởng tuổi già. Trước khi phải nhường ngôi chúa tể của cuộc thi sắc đẹp, Sư Tử còn bày mưu lập ra một hang ổ khác để thâu tóm các cuộc thi sắc đẹp, kiếm mồi ngon từ các con thú mang đến đổi quyền tài trợ và tổ chức lăng xê các con vật chân dài nếu muốn thành công. Tuy vậy, nhận rõ bản chất của Sư Tử, nhiều tay chân của Sư Tử đã nhanh chóng loan báo, âm mưu bị lộ, Sư Tử đành ngậm quả Bồ hòn, tiếp tục công cuộc giữ gìn vương miện cho Bồ Nông.

Sau khi thiên hạ bàn tán, lên án Bồ Nông, Sư Tử cũng thấy ê chề lắm, nhưng sự đã rồi nên quyết đam lao phải theo lao, Sư Tử bèn soạn thảo một bức thư gửi Thần Rừng, thông báo về việc không tịch thu vương miện của Bồ Nông, đồng thời thông báo về cho gia đình Bồ Nông được biết. Vốn bản tính ngây ngô, chất phác, cùng với kinh nghiệm nghe xỉ vả từ các trang điện tử, Hoa hậu Bồ Nông lại ti toe lên báo, lần này em Bồ Nông cứ tưởng mình đã trưởng thành, em nhờ chuyên gia Quạ Đen trang điểm, đeo vương miện, mặc thật bảnh để chụp ảnh. Quạ Đen vốn nhiều ngày khó khăn vì quá nhiều đối thủ cạnh tranh, nay cử các tay máy lão luyện là Quạ Khoang và Chim Gáy hết sức cố gắng làm cho Bồ Nông mất gần hết vẻ ngây thơ, ngớ ngẩn. Ngược lại, trông giống nàng Công trong rừng với sự hỗ trợ của các họa sĩ Rừng Xanh như Bói Cá, Vẹt Hồng Công....

Sau khi báo đăng phát biểu của Bồ Nông và một loạt ảnh giống Công của Bồ Nông thì gặp phải hàng loạt lời phản bác khắp nơi gửi đến, Bồ Nông cũng rất nhanh học được mấy chiêu đanh đá, lôi cả bố mẹ lên hoan hỉ vui mừng, phát biểu linh tình làm vương miện một phen lại thêm chao đảo. Bồ Nông dù mới học diễn được mấy ngày đã mời phóng viên Chích Chòe đưa cảnh diễn giả vờ học lên báo. Chẳng mấy chốc dư luận lại xôn xao trở lại với tin "hôm trước vừa chứng mình đã học xong trường Mầm Xanh, nay lại đòi học lại, thế là thế nào?". Chỉ khổ cho Sư Tử, lỡ chọn nhầm Bồ Nông chỉ số IQ, EQ đều thấp, nhưng mà đã trót thì phải trét, thư đã gửi đi rồi, tay đã nhúng vào bể chàm của Quạ thì làm sao mà bảo là trắng được. Vậy nên hậm hực trong lòng "sao ta ưu ái mi như thế mà mi nỡ phụ lòng ta vậy". Còn Thần Rừng thì mệt mỏi với lũ thần dân khó bảo, mà ra khỏi hang sợ mất thiêng nên hẹn hò với lũ chim thú mãi vẫn không thấy ló ra, cả khu rừng vẫn im lặng chờ Thần Rừng lên tiếng, xem cái việc Sư Tử giữ vương miện cho Bồ Nông là đúng hay sai. Nhưng mà thần vẫn nằm trong hang, không ai biết có còn thiêng nữa hay không?

Họa Mi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.